Trong nước

Ông Nguyễn Bá Cảnh xin thôi Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Kỳ họp tới đây, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng sẽ đưa ra xin ý kiến các đại biểu về đơn của ông Cảnh.

Ngày 6-7, ông Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết ông Nguyễn Bá Cảnh, ĐB HĐND TP Đà Nẵng (nguyên Thành ủy viên, nguyên phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng) đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐB HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Nguyễn Bá Cảnh. Ảnh: TẤN VIỆT.

"Ông Cảnh làm đơn xin thôi cũng khá lâu rồi, dự kiến kỳ họp tới đây (ngày 9-7-2019) Thường trực sẽ đưa ra lấy ý kiến các ĐB HĐND theo quy định", ông Trung nói.

Theo ông Trung, khi xin tham gia ứng cử ĐB HĐND thì các đại biểu phải có đơn, giờ xin thôi cũng phải có đơn theo quy định.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (36 tuổi, là con trai của cố bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh). Ông Cảnh từng có thời gian làm Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng sau đó làm Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng.

Ngày 14-5-2019, Ban Bí thư đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh vì có liên quan đến vi phạm đạo đức lối sống.

Ban Bí thư cho rằng ông Cảnh đã vi phạm các quy định của Ban Chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm; quy định của Ban Bí thư và Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Căn cứ vào quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định kỷ luật ông Cảnh bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Được biết, ông Nguyễn Bá Cảnh đã chung sống với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ.

Tác giả: Hoài An

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok