Trong tỉnh

Ông Ngô Văn Tuấn về đâu sau khi từ chối làm Chánh văn phòng Sở xây dựng?

Sau khi có đơn của cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để tiếp nhận về làm việc.

Sau khi có đơn thôi không làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Ngô Văn Tuấn sẽ quay về "ghế cũ"

Liên quan đến đơn xin chuyển công tác của ông Ngô Văn Tuấn sau khi được bổ nhiệm về làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng, ngày 8/4 trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hiện nay Văn phòng đang hoàn tất các thủ tục để tiếp nhận ông Tuấn về làm công việc cũ (Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở tỉnh Thanh Hóa - PV). "Vì ông Tuấn không làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng nữa thì phải chuyển về vị trí cũ thôi", ông Kỳ cho biết thêm.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 2/4, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã ký Quyết định số 1734/QĐ-SXD hủy bỏ Quyết định số 1656/QĐ-SXD ngày 29/3/2019 về việc bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Cũng theo ông Việt, trước khi ra Quyết định hủy bỏ việc bổ nhiệm, Ban giám đốc đã nhận được đơn xin chuyển công tác của ông Ngô Văn Tuấn vào chiều 2/4. Lý do trong đơn ông Ngô Văn Tuấn có nêu:...Do ảnh hưởng từ dư luận quá lớn những ngày vừa qua về chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng nên tôi viết đơn này kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND và lãnh đạo Sở Xây dựng cho phép tôi được chuyển công tác về lại Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở tỉnh để yên tâm công tác.

Như vậy, chỉ sau 5 ngày kể từ ngày Sở Xây dựng ký quyết định bổ nhiệm về làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn lại xin được chuyển về công tác tại Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở tỉnh Thanh Hóa. Và thủ tục, quy trình từ họp cho đến khi ra quyết định hủy bổ nhiệm chức danh Chánh văn phòng Sở Xây dựng chỉ trong 1 ngày 2/4.

Trước đó, ngày 13/3, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã có công văn số 1252/SXD-VP gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin chủ trương tiếp nhận bổ nhiệm cán bộ, công chức đối với ông Ngô Văn Tuấn. Ông Ngô Văn Tuấn đã được bổ sung đưa vào quy hoạch cấp trưởng phòng giai đoạn 2015 - 2020 tại Sở Xây dựng. Do đang khuyết chức danh Chánh văn phòng Sở nên Ban Giám đốc Sở Xây dựng đã họp và xét thấy ông Ngô Văn Tuấn đã có nhiều kinh nghiệm công tác, có thể đảm nhiệm chức danh Chánh văn phòng sở này.

Trước đề nghị của Sở Xây dựng, ngày 15/3, tại công văn số 2971/UBND-THKH, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã giao cho Sở Nội vụ căn cứ các quy định của pháp luật, nghiên cứu đề nghị của Sở Xây dựng tại Công văn số 1252.

Sau khi có ý kiến tham mưu của Sở Nội vụ tại công văn số 415/SNV-TCCB ngày 19/3 thì ngày 21/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng đã ký văn bản số 3227/UBND-THKH đồng ý cho Sở Xây dựng tiếp nhận ông Ngô Văn Tuấn, Ủy viên thường trực, Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở tỉnh Thanh Hóa về công tác tại Sở Xây dựng. Việc bổ nhiệm, bố trí sắp xếp vị trí việc làm cho ông Ngô Văn Tuấn yêu cầu Sở Xây dựng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, ông Ngô Văn Tuấn từng giữ chức vụ Giám đốc Sở Xây dựng rồi lên Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, sau khi có kết luận Ban Bí thư Trung ương, ngày 18/1/2018, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo Ban Bí thư, vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần, có hệ thống, kéo theo một số tổ chức Đảng và nhiều cán bộ đảng viên vi phạm, phải kiểm điểm xử lý kỷ luật. Quá trình kiểm điểm, ông Tuấn chưa nghiêm túc tự phê bình, thiếu thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok