Pháp luật

Ông lão 63 ép hôn bé gái trong thang máy

Ông già bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ vì tội sàm sỡ trẻ em, nhưng sau đó thả ngay vì ông ta bị huyết áp cao.

Hình ảnh cắt từ clip.

Camera trong thang máy một khu căn hộ ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tây, hôm 15/8 ghi được hình ảnh người đàn ông 63 tuổi cúi xuống bé gái để ôm ấp và cố gắng hôn em. Sự việc kéo dài gần một phút và video sau đó được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội Trung Quốc, khiến nhiều người sốc.

Bố mẹ cô bé biết chuyện đã rất tức giận và lập tức báo cho cảnh sát. "Yêu râu xanh" bị bắt và ban đầu bị yêu cầu giam giữ 15 ngày vì tội sàm sỡ trẻ em. Tuy nhiên, lệnh tạm giam sau đó bị hủy do kết quả khám sức khỏe cho thấy người đàn ông này đang bị bệnh huyết áp cao.

Các phóng viên đã cố tìm cách nhưng chưa liên lạc được với phía cảnh sát. Hiện không rõ ông này đã xin lỗi hay bồi thường cho bé gái và gia đình bé hay chưa.

Han Xiao, luật sư tại công ty luật Beijing Kangda, cho hay theo quy định, các cơ sở giam giữ không được phép giam người bị bệnh nặng.

"Huyết áp cao là tình trạng thường gặp ở người già, nhưng quyết định không giam giữ ông ta chỉ trở nên hợp lý nếu như ông này bị nặng mà thôi", Han nói.

Theo luật sư, tội phạm ấu dâm có thể bị giam hành chính 10 đến 15 ngày hoặc lĩnh án 5 năm tù, nhưng cảnh sát sẽ quyết định xử phạt theo kiểu hành chính hay hình sự.

Quyết định trên đã gây phẫn nộ trong người dùng mạng xã hội Weibo, cho rằng nạn nhân chưa được trả lại công bằng sau sự việc này.

"Tôi thực sự thất vọng với pháp luật Trung Quốc", một thành viên bình luận.

"Có rất nhiều người trên thế giới này bị huyết áp cao. Chẳng lẽ điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể phạm tội mà không phải trả giá gì ư?", thành viên khác nhận xét.

Một vài người còn cho rằng người đàn ông trên đáng bị cắt lương hưu và bảo hiểm, trong khi số khác nhận định giam 15 ngày vẫn còn là quá nhẹ.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok