Số hóa

Ông chủ Facebook bị hack tài khoản mạng xã hội

Hai tài khoản Twitter và Pinterest của Mark Zuckerberg đã bị chiếm quyền điều khiển trong một thời gian ngắn cuối tuần qua.

Nhóm hacker có tên OurMine cho biết điểm yếu của Mark Zuckerberg là dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản. Nhóm này đã tìm thấy thông tin đăng nhập của CEO Facebook trong cơ sở dữ liệu bị rò rỉ của mạng xã hội LinkedIn từ năm 2012.

Từ thông tin này, OurMine đã truy cập được vào tài khoản Twitter cũng như Pinterest của Zuckerberg và đăng thông điệp trên đó rằng: "Tài khoản bị hack bởi nhóm OurMine".

Tin tặc dùng tài khoản bị khống chế của Mark Zuckerberg để đăng thông điệp. Ảnh: EnGadget.


Tin tặc còn khẳng định đã thâm nhập thành công vào trang Instagram của Zuckerberg nhưng đại diện Facebook đã phủ nhận với VentureBeat: "Không dịch vụ hay tài khoản nào thuộc sở hữu của Facebook bị tấn công". Hơn nữa, Zuckerberg cũng không cập nhật gì trên Twitter suốt 4 năm qua.

Trước đó, giữa tháng 5, mật khẩu tài khoản của 117 triệu người dùng trên mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới LinkedIn bị rao bán với giá 5 bitcoin (2.000 USD). Khối lượng thông tin khổng lồ này bị hacker thâu tóm sau khi tấn công LinkedIn 4 năm trước. LinkedIn cho hay khi đó họ đã cố gắng tiếp cận các tài khoản bị khống chế cũng như đề nghị tất cả các thành viên nhanh chóng đổi mật khẩu để ngăn hacker truy cập vào.

Tác giả bài viết: Minh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok