Cuộc sống

Ông bố rèn con gái tinh thần thép khiến hàng xóm hoảng sợ

Ông bố Trung Quốc cho hai con gái chơi với rắn để rèn luyện lòng dũng cảm, không ngờ gây ra làn sóng phản đối trong khu dân cư.

Vài ngày trước, hình ảnh hai bé gái chơi với con rắn dài hơn một mét trong khu dân cư ở Hậu Nhai (Đông Hoản, Quảng Đông) khiến những người hàng xóm sợ hãi. Hóa ra đó là một trong các cách dạy con của anh Huang Yunquan, bố hai cô bé này.

Anh Huang cho biết, anh và các con thường xuyên xem chương trình thế giới động vật. Chừng 10 ngày trước anh gặp một con rắn, biết là loài không độc hại nên đã mang về nhà. "Lúc vừa về con rắn hung dữ, phản ứng mạnh, sau vài ngày nó nhuần tính và có thể chế ngự được. Lúc đó tôi nghĩ đây là cơ hội tốt rèn luyện sự gan dạ cho hai con", anh nói với Sina.

Con gái của anh Huang chế ngự rắn và luyện võ từ nhỏ. Ảnh: Sina.

Ban đầu hai con anh hét lên khi thấy con rắn và hoảng sợ bỏ chạy khi nó đuổi theo, nhưng sau khoảng 10 phút, hai cô bé thích nghi được và túm lấy đuôi rắn chơi với nó.

Anh Huang quay lại video và gửi lên nhóm chát của cộng đồng dân cư. Đa số mọi người đều không chấp nhận cách giáo dục kỳ lạ của ông bố này. Một số người kịch liệt phản đối con rắn trong khu dân cư. Chị Liang, một người dân ở đây nói: "Không cần thiết phải nuôi một con rắn để cho con mạnh mẽ. Tôi thực sự rất sợ hãi, tôi không mong muốn nhìn thấy con rắn đó, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi".

Anh Huang rất quan tâm đến việc nuôi dạy con trở nên tự tin, mạnh mẽ. Hai cô bé của anh đã được cho đi học võ và giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi võ thuật. Gia đình ba thế hệ đều làm trong quân đội, nên anh muốn các con mình phải được rèn luyện thể chất và một tinh thần "thép". Cho trẻ chơi với rắn, theo ông bố sẽ góp phần rèn kỹ năng sinh tồn cho con.

"Con gái tôi đang được dạy dỗ toàn diện cả về thư pháp, văn hóa truyền thống, khả năng tự lập sớm. Tôi dự định khi con học song trung học cơ sở sẽ vào trường quân đội", ông bố nói.

Ông bố cho con chơi với hổ. Ảnh: Sina.

Trước đó, ở Tuyền Châu (Phúc Kiến), người điều hành một sở thú tư nhân đã cho con gái mình dắt hổ đi dạo. Hành động khiến nhiều người sợ hãi. Tuy nhiên ông bố giải thích, đây là một chú hổ con gần 3 tháng tuổi. Anh và con gái xem nó đáng yêu, hiền lành như một chú cún.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: phản đối , dạy con , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok