Thế giới

Ông Biden nói gì trước khi Tổng thống Trump mắc Covid-19

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ chưa bình luận về việc ông Trump dương tính với virus SARS-Cov-2, nhưng trước đó nói tổng thống Mỹ đã thất bại trong ứng phó với đại dịch.

Trong một đoạn tweet được đăng hôm 1/10, chỉ ít giờ trước khi ông Donald Trump xác nhận ông và vợ dương tính với virus corona, ông Joe Biden đã chỉ trích nỗ lực đánh lạc hướng chú ý của tổng thống Mỹ đương nhiệm.

"Donald Trump sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đánh lạc hướng chú ý trước thực tế rằng: Vì thất bại của ông trong ứng phó với Covid-19 mà hơn 200.000 người Mỹ đã chết; 26 triệu người mất việc làm, 1/6 số doanh nghiệp có nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn", ông Biden viết.

"Chúng ta không thể để yên cho ông ấy".

Ông Biden trong cuộc tranh luận với ông Trump hôm 29/9. Ảnh: AFP.

Joe Biden, cựu phó tổng thống Mỹ, đang cạnh tranh với ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Tổng thống Trump hôm 1/10 cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã xét nghiệm virus corona và cho kết quả dương tính, sau khi một cố vấn thân cận của ông được xác nhận nhiễm virus.

Hiện chưa rõ tổng thống Mỹ sẽ thực hiện cách ly thế nào, nhưng theo quy định của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, quá trình cách ly sẽ kéo dài 14 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân Covid-19, vì thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến hai tuần.

Phía ông Biden vẫn chưa lên tiếng về diễn biến mới nhất, được xem là "bất ngờ tháng 10" khi cuộc bầu cử Mỹ chỉ còn một tháng nữa sẽ diễn ra.

Lần tiếp xúc mới đây nhất giữa ông Biden và ông Trump là cuộc tranh luận hôm 29/9, dù hai ông không bắt tay nhau như thông lệ và giữ khoảng cách an toàn trong suốt sự kiện.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok