Số hóa

OnePlus 6 chưa phải smartphone hoàn hảo

Mẫu điện thoại được ví như "sát thủ" của iPhone X, sẽ trở nên tốt hơn khi có thời lượng pin dài, camera selfie chất lượng và sạc không dây...

Thu hút hàng chục nghìn người Mỹ xếp hàng, OnePlus 6 là một trong ít mẫu điện thoại Trung Quốc tạo được ảnh hưởng như vậy trong ngày ra mắt. Sức hút của sản phẩm đến từ giá bán khoảng 529 USD nhưng lại có cấu hình như những sản phẩm cao cấp đắt gấp đôi.

Tuy nhiên Cnet cho rằng OnePlus 6 mới chỉ là sản phẩm tốt trong tầm giá chứ chưa đạt mức hoàn hảo. Trang công nghệ này cho rằng nếu có một số nâng cấp dưới đây, mẫu điện thoại Trung Quốc này sẽ "tiệm cận" với sự hoàn hảo.

Thời lượng pin tốt hơn

OnePlus 6 có pin không tốt bằng đời trước.

15,5 giờ là kết quả khá tốt với bài kiểm tra thời lượng pin, khi OnePlus 6 phát video liên tục đến khi máy tự tắt vì hết điện. Con số này ấn tượng hơn iPhone X hay Google Pixel 2 XL nhưng lại kém so với OnePlus 5/5T ra mắt năm ngoái tới 1,5 giờ.

Với cùng dung lượng 3.300 mAh, người dùng kỳ vọng OnePlus 6 sẽ có thời gian sử dụng pin tương đương sản phẩm tiền nhiệm. Trong thời buổi con người cần sự kết nối liên tục, 1,5 tiếng đôi khi lại rất quan trọng và nhà sản xuất nên cải thiện điều này.

Ảnh selfie chất lượng hơn

Camera trước trên OnePlus 6 có độ phân giải 16 megapixel nhưng Cnet cho rằng chất ảnh mà máy cho ra không sắc nét bằng camera 12 megapixel của Pixel 2 XL hay nhiều mẫu điện thoại khác. Với xu hướng sử dụng smartphone như hiện nay, selfie là tính năng đặc biệt quan trọng và OnePlus cần sớm nâng cấp để chiều lòng khách hàng.

Sạc không dây

Khi chuyển sang mặt lưng bằng kính, Apple, Samsung hay LG đều tích hợp sạc không dây cho điện thoại của mình. Trên OnePlus 6, nhà sản xuất cũng đổi từ thiết kế khung kim loại nguyên khối sang hai mặt kính, song lại không hỗ trợ sạc không dây.

Thêm tính năng mới sẽ khiến giá thành của sản phẩm tăng lên nhưng thật đáng tiếc cho một model 2018 mà thiếu sạc không dây. Công nghệ này giúp người dùng sạc thiết bị tiện lợi hơn, không còn vướng bận về việc cắm cáp, rút cáp ra sao.

Dừng tăng giá

OnePlus 6 có giá rẻ so với cấu hình nhưng vẫn đắt hơn so với các model đời trước.

So với iPhone X giá 999 USD, OnePlus 6 có giá bằng khoảng một nửa. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng không nằm ngoài xu hướng tăng giá qua mỗi năm.

OnePlus One ra mắt 2014 với giá 300 USD, trong khi phiên bản hiện tại giá tới 529 USD. Dĩ nhiên, OnePlus 6 có nhiều tính năng hơn so với thế hệ cũ, tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm giữ nguyên giá qua các đời, trong đó Moto G là một ví dụ.

Hơn nữa, các model cao cấp đắt tiền vì nó thường sử dụng các vật liệu tương ứng, công nghệ mới như camera 3D của iPhone X cho Face ID hay bút S Pen trên dòng Galaxy Note. Ngoài ra, các hãng còn mất tiền cho chi phí nghiên cứu các tính năng mới, tiền tiếp thị và quảng cáo.

Còn với OnePlus 6, máy có cấu hình mạnh nhưng thực tế vẫn là các phần cứng cơ bản và không có công nghệ đột phá. Cách tiếp thị của công ty điện thoại Trung Quốc này cũng chủ yếu qua truyền miệng, giúp cắt giảm chi phí. Vì vậy, người dùng trông đợi sản phẩm có giá tốt hơn thay vì tăng qua mỗi năm.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: OnePlus 6 , smartphone , điện thoại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok