Bạn cần biết

Ổn định đường huyết nhờ thảo mộc

Lượng đường trong máu được quyết định thông qua chế độ ăn uống nên bạn cần lưu ý chế độ dinh dưỡng của mình để ngừa bệnh tiểu đường.

Các loại thảo mộc tự nhiên có tác dụng ổn định đường huyết. SHUTTERSTOCK

Các loại thảo mộc tự nhiên sau có tác dụng ổn định đường huyết, theo Steptohealth.

Nước quế. Quế là một loại gia vị thơm giúp ổn định lượng đường trong máu nhờ giàu chất chống ô xy hóa, có đặc tính kháng viêm, chống khuẩn nên giúp cải thiện độ nhạy insulin. Bổ sung nước quế giúp cơ thể phản ứng tốt hơn với insulin và giảm lượng đường trong máu.

Thành phần gồm 1 thanh quế và 1 chén nước (250 ml). Đun sôi nước, rồi nhúng thanh quế vào, để vậy trong vài phút. Sau đó tắt bếp, để nguội, lấy thanh quế ra và uống nước này 2 lần/ngày.

Một điều cần lưu ý, bạn có thể sử dụng cùng một thanh quế nhiều lần vì quế thực sự thơm và không mất hương vị hoặc dược tính một cách nhanh chóng.

Trà nhân sâm. Nhân sâm giúp tăng độ nhạy insulin và uống trà nhân sâm giảm đáng kể lượng đường trong máu.

Chuẩn bị 1 chén nước (250 ml) và 1 rễ nhân sâm. Bạn lấy nhân sâm rửa sạch và cắt mỏng, rồi đặt vào một tách trà. Châm nước nóng vào và để vậy trong 5 phút. Bạn có thể thêm mật ong tùy thích. Uống trà nhân sâm tối đa 2 lần/ngày.

Nước ép với hạt lanh. Hạt lanh có đặc tính chống ô xy hóa, kháng viêm và giải độc nên cải thiện tiêu hóa, điều hòa huyết áp và lượng đường trong máu, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, hạt lanh cũng chứa rất nhiều a xít béo omega-3, chất sắt, kali, phốt pho, vitamin E. Bạn chuẩn bị 2 muỗng canh hạt lanh (30 gr), 1 ly nước (250 ml), nước trái cây (theo sở thích).

Thêm hạt lanh đã xay vào ly nước. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng hạt lanh nguyên hạt. Để ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, chuẩn bị nước ép theo sở thích và trộn hạt lanh với nước. Đừng thêm đường, hoặc ít nhất đối với bệnh nhân tiểu đường, chỉ sử dụng chất làm ngọt nhân tạo.

Lá xoài có đặc tính chữa bệnh cao huyết áp, hen suyễn, tiểu đường và tiêu chảy. Chúng có thể kích thích việc sản sinh insulin và giúp ổn định lượng đường trong máu. Lá xoài cũng chứa flavonoid, a xít galic, a xít caffeic, vitamin A, B và C. Uống hỗn hợp này khi bụng đói giúp điều chỉnh lượng đường huyết.

Chuẩn bị 10 lá xoài và 4 chén nước (1 lít). Đun sôi nước, sau đó thêm lá xoài và đun thêm vài phút. Tắt bếp và để nước nguội. Vớt lá ra và uống hết nước.

Giấm táo giúp thanh lọc và tái tạo cơ thể nhờ giàu vitamin A và B, các enzyme, can xi, kali, chất sắt và các khoáng chất khác tốt cho cơ thể. Uống hai muỗng giấm táo pha loãng trong một ly nước sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu. Chuẩn bị 10 quả táo hữu cơ chín và 2 ly nước (500 ml). Rửa, gọt vỏ và cắt lát táo.

Sử dụng máy xay sinh tố để làm nước ép táo và thêm nước vào. Đổ nước ép vào nửa tô thủy tinh. Dùng bao kính bọc lại và để từ 4 - 5 tuần ở nhiệt độ từ 18 - 20°C sao cho lên men. Đổ hỗn hợp này vào một tô sạch, đậy bằng một miếng vải và để ở nơi ấm trong 3 ngày.

Cuối cùng, lọc lấy giấm táo đổ vào chai sẫm màu để giấm không bị hỏng và lấy dùng dần.

Tác giả: Thế Phương

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok