Thể thao

Oman giành vé phút bù giờ, tuyển Việt Nam phải chờ Triều Tiên

Tuyển Oman đã hạ Turkmenistan với tỷ số 3-1, qua đó vượt lên trên Việt Nam trong việc giành vé đi tiếp.

Với chiến thắng 2-0 trước Yemen, tuyển Việt Nam phải chờ đợi xong 2 bảng đấu còn lại của ASIAN Cup 2019 kết thúc mới biết có giành vé đi tiếp hay không.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam là Oman. Họ có cơ hội lớn đi tiếp khi hiệu số bàn thắng bại chỉ -2 sau 2 trận đấu. Hơn hết, Oman gặp Turkmenistan, đối thủ được đánh giá yếu hơn so với Oman.

Không ngạc nhiên khi Oman đẩy cao tốc độ tấn công trước Turkmenistan để tìm kiếm bàn thắng, khi cánh cửa đi tiếp sẽ mở ra nếu Oman có được chiến thắng cách biệt 2 bàn trước Turkmenistan.

Mọi thứ trở nên suôn sẻ với Oman khi thủ quân Al Mahajri có pha đá phạt đẳng cấp mở tỷ số ngay phút 20. Với pha ghi bàn này, Oman chỉ cần có thêm 1 bàn thắng sẽ chính thức đi tiếp. Nhưng Oman bất ngờ đánh rơi lợi thế khi Annadurdiyev cân bằng tỷ số 1-1 cho Turkmenistan.

Oman giành vé đi tiếp ở phút bù giờ thứ 3 một cách hết sức bất ngờ.

Oman giành vé đi tiếp ở phút bù giờ thứ 3 một cách hết sức bất ngờ.

Sau bàn thua bất ngờ, Oman gần như đá tấn công tổng lực. Bóng chỉ lăn bên phía phần sân của Turkmenistan nhưng bàn thắng vẫn không xuất hiện. Oman phải chờ đến phút 84 mới có thể lần thứ 2 “xé” lưới Turkmenistan với pha ghi bàn của Al Ghassani.

Tỷ số 2-1 vẫn chưa đủ để Oman chắc chắn có vé đi tiếp nên các đợt tấn công vẫn cứ dồn dập về phía khung thành Turkmenistan. Tranh cãi xuất hiện khi cầu thủ Turkmenistan để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Oman hưởng phạt đền.

Nhưng điều bất ngờ xuất hiện ở phút 90+3, Oman có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 với bàn thắng của Al Musalami. Một bàn thắng quý như vàng để đưa Oman vào vòng 1/8.

Tuyển Việt Nam phải chờ trận Triều Tiên - Li Băng.

Tuyển Việt Nam phải chờ trận Triều Tiên - Li Băng.

Với kết quả này, tuyển Oman chính thức vượt lên trên Việt Nam nhờ có hiệu số bàn thắng bại là 0, còn Việt Nam là -1 dù hai đội có 3 điểm như nhau.

Tuyển Việt Nam sẽ phải chờ đợi trận đấu giữa CHDCND Triều Tiên và Li Băng để biết có giành vé đi tiếp hay không. Trận đấu này diễn ra vào lúc 23h hôm nay. Việt Nam sẽ đi tiếp nếu Li Băng không thể thắng cách biệt 4 bàn trước Triều Tiên.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok