Pháp luật

'Ôm' đất Đà Nẵng thua lỗ, người phụ nữ Quảng Trị siết cổ chủ nợ

Vay 500 triệu đồng đến ngày không có tiền trả, một phụ nữ ở TP Đông Hà (Quảng Trị) siết cổ chủ nợ doạ giết để đòi xoá nợ.

Công an TP Đông Hà đang điều tra hành vi đe doạ giết người của đối tượng H.T.H (35 tuổi, trú phường 1).

'Ôm' đất Đà Nẵng thua lỗ, người phụ nữ Quảng Trị siết cổ chủ nợ

Đối tượng H.T.H

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 9/5, tại chợ Đông Hà, bà Nguyễn Thị Gái (48 tuổi, trú phường 3, TP Đông Hà) vừa mở cửa bước lên ghế lái ô tô thì có một phụ nữ mặc áo chống nắng, bịt mặt mở cửa bước theo vào ghế sau.

Người phụ nữ bịt mặt dùng tay siết cổ và kéo ghì bà Gái vào lưng ghế, đe doạ bà phải xoá nợ, nếu không sẽ giết.

Sau một hồi vùng vẫy, bà Gái thoát ra ngoài và tháo được bịt mặt của đối tượng tượng thì phát hiện đó chính là con nợ H.T.H.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được đôi găng tay cao su y tế, một sợi dây dù, một cuộn băng keo của H.T.H.

Công an TP Đông Hà cho biết, H. khai có 2 tỷ đồng và vay của bà Gái thêm 500 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/ngày/1 triệu đồng, trong vòng 15 ngày.

H. đem 2,5 tỷ đồng đầu tư mua đất tại Đà Nẵng nhưng bị lừa trắng tay. Đến hạn, H. không có tiền trả nợ cho bà Gái nên nghĩ quẩn rồi siết cổ bà đòi xoá nợ.

Luật sư Trần Đức Anh (Văn phòng luật sư Trần và cộng sự, TP Đông Hà) cho biết, đối tượng H. có sự chuẩn bị từ trước các dụng cụ phạm tội, che giấu thân phận và đã thực hiện hành vi nhưng chưa đạt.

"Cơ quan điều tra cần chứng minh chị này có nhằm tước đoạt tính mạng bà Gái hay không. Nếu có thì chị này phạm tội Giết người nhưng chưa đạt" - luật sư Anh nói.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: quảng trị , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok