Kinh tế

Nuôi lợn rừng trong vườn thanh long thu 300 triệu mỗi năm

Nuôi lợn rừng kết hợp trồng thanh long, vừa tận dụng nguồn thức ăn là thân, cành, hoa thanh long sau khi tỉa bỏ lại vừa đỡ tốn công thu dọn. Từ lợn rừng và thanh long, mỗi năm ông Nguyễn Đình Long ở Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc thu về 300 triệu đồng.

Rau khoai lang, bèo, đặc biệt là thân cành của cây thanh long được ông Nguyễn Đình Long sử dụng làm thức ăn cho hơn 100 con lợn rừng thương phẩm của nhà mình. Theo ông Long, thân cây thanh long chứa nhiều nước lợn rừng rất thích ăn, nhất là trong những ngày nắng nóng.

Ông Long chia sẻ: "Cây, cành thanh long là loại rau xanh rất nhiều dinh dưỡng. Hoa và cành cây thanh long cho lợn ăn rất mát. Cả ngày có thể chỉ cần cho lợn ăn cây, cành thanh long, tối cho ăn thêm cám gạo, ngô là đủ. Nuôi lợn rừng bằng cành, cây thanh long vừa không mất công chăn thả vừa sạch vườn thanh long".

Trên diện tích 1ha thanh long, ông Long thường xuyên cắt tỉa để cây thanh long phát triển tốt hơn. Những cành thanh long sau khi cắt tỉa sẽ được rửa sạch và vứt vào chuồng cho lợn ăn. Mỗi ngày 100 con lợn rừng có thể ăn tới 50kg cây thanh long. Tuy nhiên, ngoài thân cành thanh long, ông Long còn trồng thêm dây khoai lang để đáp ứng nguồn thức ăn đa dạng và luôn luôn đủ cho lợn rừng.

Ảnh minh họa

Tác giả bài viết: Phúc Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok