Bạn cần biết

Nước nóng giúp phát hiện táo chứa độc tố

Chỉ bằng cách đổ nước nóng lên quả táo, bạn sẽ kiểm tra được quả táo đó an toàn hay chứa chất bảo quản gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Hiện tượng khi đổ nước nóng lên quả táo có chứa độc tố:


Hầu hết các quả táo đều được bao phủ bởi một lớp sáp. Để kiểm tra táo có chứa chất bảo quản nguy hiểm hay không, bạn hãy thử lất một ít nước vừa đun sôi đổ lên những quả táo. Đợi một lát bạn sẽ thấy lớp sáp xuất hiện. Đó chính là những quả táo gây nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Ai cũng biết, táo là một trong những loại quả giàu vitamin, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn hàng ngày.

Theo nghiêm cứu mới đây của Trường Đại họa Tây Australia, mỗi ngày ưn một quả táo làm giảm 35% nguy cơ tử vong sớm do ung thư cũng như giúp con người sống thọ hơn,

Nhưng đáng lo ngại là những quả táo đang được bày bán trên thị trường hiện nay đều bị cảnh báo là phủ sáp và thuốc bảo quản.

Bản thân quả táo cũng đã có một lớp sáp bảo vệ tự nhiên. Nhưng để tăng “tuổi thọ” của trái cây, người tai có thể phun phủ lên chúng một lớp màng bảo vệ là sáp.

Nhiều công ty đã sản xuất sáp làm từ nguyên liệu tự nhiên như sáp ong, sáp carnauba, nhựa cánh kiến đỏ, axit béo… an toàn cho súc khỏe nhưng giá thành của chất bảo quản này rất đắt.

Nên nhiều tiểu thương hay nhà vưỡn đã sử dụng loại sáp phủ có đầy đủ thuốc diệt nấm, vi khuẩn, chất bảo quản, thuốc nhuộm nhân tạo làm cho trái cây nhìn đẹp và có thể lưu trữ được lâu.

Mà bản thân các hóa chất nhuộm công nghieemo có thể tổn hại đến trí nhớ, hệ miễn dịch và gây ra những vấn đề về hô hấp đối với con người nếu bị phơi nhiễm.

Cách tẩy sạch lớp sáp trên quả táo

Bước 1: Cho táo vào một tô lớn, sau đó lần lượt đổ lên táo 1 muỗng baking soda, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 chút nước ấm

Bước 2: Lăn đều các trái táo trong hỗn hợp trên. Sau đó dùgg một chiếc bán chải đánh răng mềm chà nhẹ nhàng bên ngoài vỏ táo để lấy đi hết lớp sáp bảo quản có trên vỏ táo.

Tác giả: ND

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok