Nhân ái

Nước mắt ông nội thương binh sắp mất nhà vì cháu ung thư

Dành cả tuổi trẻ để cống hiến cho đất nước ngoài chiến trường nhưng đến cuối đời, ông Nguyễn Văn Chuẩn đứng trước nguy cơ mất hết nhà cửa.

Thảm kịch khi đã ở tuổi già

Ngồi chăm cháu nội bị ung thư bên giường bệnh, ông Nguyễn Văn Chuẩn (61 tuổi, quê Bắc Ninh) chẳng thể ngờ hậu vận mình lại chứng kiến nỗi đau quá lớn hơn cả 6 vết thương trên cơ thể ông. Ở tầm tuổi này, những người đồng đội năm xưa đi chiến đấu cùng ông đang vui vầy bên con cháu sau một cuộc đời cống hiến cho Tổ quốc thì ông lại phải đưa cháu nội đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác.

Nước mắt ông nội thương binh sắp mất nhà vì cháu ung thư

Bé Nguyễn Dương Hoàng Phi bị ung thư hạch ác tính

Hơn 40 năm về trước, khi mới bước vào cái tuổi hai mươi đầy khát vọng, ông nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của đất nước, lên đường ra mặt trận biên giới phía bắc. Cuộc chiến tranh khốc liệt khiến ông Chuẩn mang trên mình quá nhiều thương tích.

Nhìn ông dáng vẻ quắc thước nhưng thực chất ông phải chịu đến 6 viên đạn găm vào cơ thể. Nó để lại di chứng quá lớn khi ông bị vỡ khớp tay trái, gãy xương mác và ngón chân trái, ngoài ra còn mấy viên găm vào cổ.

Những vết thương đó khiến sức khoẻ ông Chuẩn suy giảm nghiêm trọng với thương tật lên đến 51%. Xuất ngũ về quê, ông xây dựng gia đình rồi sinh con mưu sinh bằng nghề làm ruộng. Các con ông cũng trưởng thành và sinh cho ông những đứa cháu nội kháu khỉnh.

Chứng kiến những cơn đau của cháu, ông Chuẩn nghẹn ngào chia sẻ: “Đời tôi cả tuổi thanh xuân đi lính chịu 6 viên đạn đau đớn vô cùng nhưng chưa đau bằng việc nhìn thấy cháu nội mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi chỉ mong chịu được thay một phần đau đớn của cháu thì tốt quá chú ạ”. Nào ngờ, bi kịch bắt đầu ập đến khi tháng 6/2019, cháu nội ông là Nguyễn Dương Hoàng Phi mới 5 tuổi phát hiện bị bệnh ung thư hạch ác tính. Thương các con chưa có gì trong tay phải ở nhà làm ruộng để kiếm sống, ông đưa cháu nội đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác.

Cuối đời nguy cơ mất nhà

Ngoài nỗi đau khi căn bệnh ung thư hạch mà cháu nội đang mắc bị di căn ra khắp nơi, ông Chuẩn còn đối mặt với viễn cảnh mất đi căn nhà hương hoả. Để có tiền tiếp tục điều trị cho cháu Phi, ông đã phải mang sổ đỏ thế chấp rồi vay mượn khắp nơi với số tiền lên đến 300 triệu đồng.

Các con ông chỉ có 2 sào ruộng may ra đủ ăn chứ chẳng dư dả được chút nào. Căn bệnh cháu Phi mỗi lúc tiến triển phức tạp hơn rất nhiều. Cùng với đó là những phác đồ điều trị hết sức tốn kém.

Nước mắt ông nội thương binh sắp mất nhà vì cháu ung thư

Hoàn cảnh đáng thương của bé Hoàng Phi đang rất cần được mọi người giúp đỡ

“Lắm lúc nghĩ số phận mình cũng đen bạc. Hết giặc rồi về cày cấy trồng trọt như mọi người. Tôi cứ tưởng ông trời lấy đi hơn một nửa sức khoẻ mình rồi thì sau này được sung sướng chút. Cứ nghĩ chả ai khổ mãi được. Ai dè, cái nhà cũng sắp mất thì chẳng biết đến lúc chết tôi sẽ ở đâu”, ông Chuẩn ngậm ngùi.

Lại một ngày trở trời khiến những vết thương trên cơ thể ông Chuẩn hành hạ ông. Song ông vẫn cố gượng dậy bởi cháu nội ông cũng đau đớn khôn cùng vì khối u di căn. Cuộc đời người lính năm xưa ở biên giới phía Bắc phải chịu những năm cuối đời là đây…

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Văn Chuẩn, Ở thôn Nhiễm Dương, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành, Bắc Ninh. Số điện thoại: 0985795156.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok