Bạn cần biết

Nước ép cần tây có thực sự tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, chúng ta thường được nghe nước ép cần tây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe: Ngăn ngừa ung thư, giảm viêm, trị hội chứng ruột kích thích, chữa đau đầu,... Như vậy, thức uống này có phải là "thần dược" như mọi người vẫn truyền tai nhau?

Cần tây là loại rau quen thuộc được dùng trong bữa ăn hàng ngày trong gia đình. Rau cần có mùi thơm dịu, thường kết hợp với thịt bò mang lại món ăn ngon miệng, hấp dẫn.

Nhiều người cho rằng không chỉ dùng trong chế biến món ăn, cần tây còn được ép thành nước uống có tác dụng chữa khỏi đau đầu, đầy bụng, hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, nước ép cần tây còn lọc cơ thể, có thể giải tất cả các chất độc và giúp bạn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hơn.

Tuy nhiên, thức uống này có phải là “thần dược” như mọi người vẫn thông tin?

Nước ép cần tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Bà Sally Kuzemchak, Chuyên gia dinh dưỡng tại Columbus, cho biết cần tây giàu vitamin C, vitamin B, folate và dồi dào chất xơ. Loại rau này chứa nhiều nước, có vị giòn và hương thơm dịu nhẹ. Uống một ly sinh tố màu xanh lá cây vào mỗi buổi sáng là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới. Bạn có thể thêm vào ly nước ép cần tây một ít dứa và chuối để có thức uống giàu dinh dưỡng hơn.

Theo bà Sally Kuzemchak, những tuyên bố “thần thánh” về nước ép cần tây cần phải được xem xét lại. Trong trường hợp nước ép cần tây đã thực sự loại bỏ độc tố và chữa chứng đau đầu, liệu thế giới có cần phải sản xuất thuốc đau đầu hay không? Liệu rằng uống nước ép cần tây có giúp làm tăng mật (thành phần được tạo ra ở gan) hay phục hồi hệ thần kinh trung ương?

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong cần tây giúp bạn giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Nhìn chung, bất kỳ loại nước ép nào cũng có những hạn chế nhất định. Trước hết, nó làm giảm bớt vị của món rau, trái cây,… và làm bạn cảm thấy ít thỏa mãn hơn so với việc ăn, nhâm nhi từng chút một. Ngoài ra, khi ép thành nước, thành phần chất xơ cũng mất đi.

Trong khi đó, các nghiên cứu cho thấy chất xơ trong cần tây rất tốt cho cơ thể. Theo đó, chúng có tác dụng giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, cao mỡ máu.

Để đảm bảo tận dụng hết nguồn dinh dưỡng, bạn nên thêm một vài cọng cần tây vào ly nước ép hay sinh tố. Bà Sally Kuzemchak chia sẻ, dù có nước ép cần tây có những lợi ích nhất định nhưng bạn đừng nên quá kỳ vọng vào tác dụng chữa lành các chứng đau đầu hay viêm loét.

Tác giả: Tiểu Khuê

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok