Du lịch

Núi lửa Việt Nam bất ngờ xuất hiện trong danh sách những ngọn núi lửa ấn tượng nhất

Theo lời giới thiệu của bài báo trên trang Dailymail (Anh), bên cạnh những ngọn núi hùng vỹ nhất, núi Chư Đăng Ya của tỉnh Gia Lai, Việt Nam, cũng là nơi rất đáng ghé thăm, mặc dù đây là núi lửa không còn hoạt động và đã nguội lạnh hàng triệu năm.

Indonesia, xứ sở vạn đảo được coi là địa điểm tốt nhất trên thế giới để ngắm nhìn cảnh quan núi lửa tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi còn nhiều núi lửa hoạt động hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Bên cạnh những ngọn núi hùng vỹ nhất, theo lời bài báo trên trang Dailymail (Anh), núi Chư Đăng Ya của tỉnh Gia Lai, Việt Nam, cũng là nơi rất đáng để ghé qua. Dù ngọn núi này không còn hoạt động, đã nguội lạnh hàng triệu năm, nhưng cảnh quan thiên nhiên khoáng đạt xung quanh khiến những du khách mê mạo hiểm khám phá phải mê mẩn.

Núi lửa Chư Đăng Ya nhìn toàn cảnh từ trên cao. Ngọn núi này nằm cách trung tâm phố núi Gia Lai chừng 30km về phía đông bắc, cách điểm du lịch Biển Hồ nổi tiếng chừng 20 km. Đây là ngọn núi lửa đã dừng hoạt động cả triệu năm với miệng núi hình phễu, nằm ẩn mình giữa Tây Nguyên đại ngàn. Dấu tích nham thạch để lại cho nơi này vùng đất đỏ bazan màu mỡ. Thổ nhưỡng ở đây rất giàu khoáng chất, rất phù hợp để trồng ngô, khoai, bí đỏ… Cảnh sắc thiên nhiên xung quanh Chư Đăng Ya rất đa dạng, tự nhiên.

Nhiếp ảnh gia Chase O đã ghi lại cảnh tượng ngoạn mục trên miệng núi lửa Diamond Head ở đảo Oahu, Hawaii. Nơi này được hình thành cách đây khoảng 300.000 năm. Khu vực hiện tại trở thành địa điểm nổi tiếng với người mê đi bộ đường dài.

Núi Vesuvius là một núi lửa tầng nằm ở vịnh Naples, Italia, cách Naples 9 km về phía đông và gần bờ biển. Nó là núi lửa duy nhất ở châu Âu nằm trên đất liền đã từng phun trong vòng hàng trăm năm qua, mặc dù hiện tại nó không còn phun trào nữa. Đây là địa điểm rất phổ biến với khách du lịch. Xung quanh khu vực miệng núi lửa hình chóp người ta có xây bãi đỗ xe và lối đi bộ.

Máy bay không người lái drone đã ghi lại cảnh ngoạn mục vào đầu buổi sáng ở miệng núi lửa kỳ ảo bậc nhất đất nước vạn đảo Indonesia. Đó là một nhóm các núi lửa tổng hợp ở khu Banyuwangi của Đông Java, Indonesia. Nó nằm trong một miệng núi lửa rộng khoảng 20 km. Trong đó, núi lửa Gunung Merapi là điểm cao nhất của khu phức hợp đó. Nơi này được biết tới là một địa điểm vừa nên thơ, vừa hùng vỹ, nhưng cũng đầy bí ẩn với du khách.

Nhiếp ảnh gia Yosh Ginsu ghi lại khoảnh khắc đầy ấn tượng của núi lửa Sinabung ở Indonesia. Đó là khoảnh khắc đầy khói, tro khi đang cuồn cuộn bốc lên trời. Núi lửa này đã phun trào hồi tháng 2 năm nay.

Một góc nhìn trên không của dãy núi lửa hoạt động ở Sulawesi, Indonesia, được chụp ở phạm vi gần.
Một góc nhìn trên không của dãy núi lửa hoạt động ở Sulawesi, Indonesia, được chụp ở phạm vi gần.

Nhiếp ảnh gia Marc Szeglat chụp được "bức tranh bốc lửa" này vào năm 2014 trong vụ phun trào núi Sinabung ở Tây Sumatra, Indonesia. Ngọn núi này bất ngờ phun trào sau một thời gian gián đoạn kéo dài hàng thế kỷ "nằm im". Nơi này lại hoạt động liên tục kể từ tháng 9/2013.

Cảnh quan hùng vỹ được chụp xung quanh núi lửa Rinjani trên đảo Lombok của Indonesia. Vùng nước xanh đục của hồ nước ở miệng núi lửa và khối đá màu đỏ ở đỉnh núi đang hoạt động có thể nhìn thấy được.

Một hòn đảo núi lửa với miệng núi có thể quan sát rất rõ, nằm ở ngoài khơi bờ biển của Philippines.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok