Giải trí

Nữ sinh Thanh Hoá từng bị trầm cảm dự thi Hoa hậu Việt Nam để tự tin hơn

Thí sinh Nguyễn Thị Thuý Vân (Sinh năm 1998, quê Thanh Hoá) hiện đang theo học tiếng Anh tự do.

Thí sinh Nguyễn Thị Thuý Vân (Sinh năm 1998, quê Thanh Hoá).

Trước đó 9x từng có thời gian theo học tại trường Cao Đẳng Quân Y 2, chuyên ngành y đa khoa từ năm 2016 đến 2018. Thời điểm đó, cô được thực tập tại khoa cấp cứu của một bệnh viện và chịu trách nhiệm tiếp nhận trực tiếp bệnh nhân. Do chứng kiến nhiều cảnh cấp cứu và bệnh nhân không qua khỏi nên 9X đã bị sốc một thời gian dài và sau đó rơi vào trầm cảm.

Không thể vượt qua được cú sốc về tinh thần, cô quyết định tạm ngưng việc học để bình tĩnh suy nghĩ hơn và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống. 9X chia sẻ thời điểm đó cô cũng không chia sẻ với ai nên cũng không ai cho cô được lời khuyên mà chỉ tự mình thoát ra.

Cô từng bị trầm cảm trong một thời gian dài.

Sau gần nửa năm kể từ khi nghỉ học, vào khoảng đầu tháng 6/2019 thì 9x bắt đầu cởi mở lòng mình hơn và chia sẻ cho mẹ nhưng cũng chỉ dám nói rằng do không phù hợp với ngành y nữa nên muốn đổi hướng sang ngành học khác.

Lúc đầu ba mẹ của cô khá giận dữ do gia đình nhà lính khá nề nếp, gia giáo. Tuy nhiên, sau một thời gian thì cũng đã thông cảm cho 9x và để cô lựa chọn con đường mới của mình.

9x quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 để tự tin hơn.

Hiện tại cô đang theo học tiếng Anh để có thể lấy bằng và sau đó ước mơ trước 25 tuổi có thể mở một trung tâm dạy tiếng Anh để có thể giúp đỡ cho những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

“Em muốn học tiếng Anh và mở trường để sau này có thể giúp đỡ được nhiều người hơn. Mặc dù không theo được nghề y nữa nhưng em vẫn muốn ‘cứu’ người bằng cách khác” – cô nói.

Hiện cô đang theo học tiếng Anh tự do.

Thuý Vân cho biết cô quyết định tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 để lấy lại sự tự tin sau thời gian dài bị trầm cảm.

“Hoa hậu Việt Nam là môi trường giúp thay đổi được rất nhiều bạn thí sinh. Em muốn tham dự cuộc thi để có thể khám phá được hết thế mạnh của bản thân mà em còn chưa biết tới, đồng thời hoàn thiện, học hỏi nhiều điều về xã hội và có thể lan toả yêu thương một cách rộng rãi hơn để có thể giúp đỡ nhiều người hơn…quan trọng nhất đó là lấy lại sự tự tin ở bản thân” – cô nói.

Vẻ đẹp đời thường của Thuý Vân

Thuý Vân cho biết trước đó bạn bè từng động viên cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng khi đó cô vẫn chưa đủ tự tin. Lần này quyết định đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020 cô cũng giấu kín thông tin, tuy nhiên khi biết chuyện thì bạn bè và người thân đều cổ vũ và ủng hộ cô hết mình.

Cô cho biết bản thân cảm thấy tự tin về khả năng giao tiếp của mình. 9x chia sẻ cô sở hữu chiều cao 1m68, cân nặng 49kg và số đo ba vòng là 83-57-93. Hiện cô đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok