Giáo dục

Nữ sinh Phú Thọ đạt tới 3 điểm 10 tốt nghiệp THPT: “Em không học thêm”

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Ngô Thu Hường đạt tới 3 điểm 10 ở các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân. Em cho biết, mình không học thêm, chỉ tự học online và theo sách giáo khoa.

Theo thống kê, trong tổng số 830.764 thí sinh dự thi THPT năm 2020 trên toàn quốc, chỉ có 2 thí sinh đạt 3 điểm 10 ở bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội.

Đó là thí sinh Ngô Thu Hường ở hội đồng thi Phú Thọ và một thí sinh ở hội đồng thi Nam Định.

Ngoài 3 điểm 10 tổ hợp Khoa học Xã hội trên đây, các môn thi còn lại của Thu Hường đều đạt điểm cao như Toán 8, Ngữ văn 8,25.

Thu Hường cho biết, sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án, em tự tính tổ hợp Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) đạt tuyệt đối 30.
Được biết, Ngô Thu Hường là học sinh lớp 12A3, trường THPT Vĩnh Chân (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ).

Điểm tổng kết trung bình năm lớp 12 của Hường đạt 8,2. Trong đó môn Lịch sử cao nhất là 9,0; Địa lý đạt 8,9. Nhiều năm liền Hường là học sinh giỏi.

Nữ sinh Ngô Thu Hường đạt 3 điểm 10 ở các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân

Với điểm số tuyệt đối trong tổ hợp Khoa học Xã hội, Hường dự định đăng ký nguyện vọng 1 vào Đại học Luật Hà Nội, nguyện vọng 2 vào Đại học Kiểm sát.

Thầy Nguyễn Minh Thông, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3, trường THPT Vĩnh Chân, cho biết Hường chăm chỉ, học đều các môn.

Năm lớp 10, nữ sinh từng theo khối Tự nhiên. Do nguyện vọng gia đình và sở thích bản thân, năm lớp 11, Hường chuyển khối.

Học sinh này cũng có tinh thần tự học cao, có năng khiếu môn Khoa học Xã hội. Kết quả học tập của Hường luôn duy trì mức điểm giỏi.

Với quan niệm môn Xã hội thường rơi vào học thuộc lòng nên nhiều thí sinh e ngại. Tuy nhiên, Hường cho hay, em thích đọc các kiến thức xã hội nên coi việc học như thói quen hàng ngày.

Càng học, em càng thấy hay và có thể nhớ rất lâu các sự kiện lịch sử.

“Em không có phương pháp đặc biệt, không đi học thêm, chỉ học trong sách giáo khoa và nguồn tài liệu online sẵn có”, nữ sinh này cho hay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, cả nước có 5.965 điểm 10 ở các môn thi tốt nghiệp THPT, cao gấp 4,6 lần so với năm 2019.

Hà Nội là địa phương có nhiều điểm 10 nhất trên cả nước. Phú Thọ là địa phương xếp thứ 2 trong nhóm những tỉnh, thành đạt nhiều điểm 10 nhất, với 411 điểm 10.

Ở môn Địa lý và Giáo dục công dân, Phú Thọ cũng đứng đầu các tỉnh có nhiều điểm 10 nhất.

Xếp thứ 3 là Hải Phòng với 320 điểm 10, thứ 4 là TP.HCM với số lượng điểm 10 là 285 và Nam Định là 280.

Tác giả: Hạnh Nguyên - Thiên An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok