Trong tỉnh

Nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa tự bỏ nhà đi, không phải bị bắt cóc

Công an tỉnh Cà Mau xác định nữ sinh 14 tuổi tự bỏ nhà đi từ Thanh Hóa vào miền Tây và dựng lên câu chuyện bị bắt cóc rồi trốn thoát.

Ngày 6/5, Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) đưa nữ sinh P.T.N. (14 tuổi, ngụ huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đến nhiều nơi trong xã Phú Hưng. Mục đích của việc làm này là để chứng minh lời khai của N. đã tự cởi trói và chui ra khỏi thùng xốp nhằm trốn thoát khỏi nhóm buôn người.

Tuy nhiên, lời khai của thiếu nữ mô tả đều không phù hợp với thực tế tại địa bàn. Dù mất nhiều thời gian nhưng cảnh sát vẫn không tìm ra địa điểm và tang vật của vụ bắt cóc như N. trình bày.

"Qua lời khai của những người có liên quan và chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã khẳng định thông tin bắt cóc bé gái tại tỉnh Thanh Hóa và vào đến tỉnh Cà Mau thì nạn nhân tự thoát thân là không đúng. Cháu N. tự bỏ nhà đi", một cán bộ Công an tỉnh Cà Mau nói với Zing.vn.

Công an ở Cà Mau đưa N. đi khắp nơi ở xã Phú Hưng của huyện Cái Nước để xác minh vụ việc. Ảnh: Hoàng Giang.

Chiều một ngày trước, một thiếu nữ có biểu hiện mệt mỏi, vào nhà người dân ở ấp Lộ Xe, xã Phú Hưng (Cái Nước, Cà Mau) để mượn điện thoại gọi về cho gia đình ở Thanh Hóa. Thiếu nữ này nói bị bắt cóc nhưng đã tự trốn thoát, rồi nhờ người dân chở đến trình báo với Công an xã Phú Hưng.

Nữ sinh N. khai bị người lạ mặt trói và nhốt trong thùng xốp ở Thanh Hóa rồi đẩy lên xe đò. Tuy nhiên, cô đã tự cởi trói và trốn thoát được khi xe đến Cà Mau. Do không biết về nên nữ sinh đã đi theo tuyến quốc lộ 1 và tìm người dân mượn điện thoại gọi về nhà.

Từ lời khai trên, từ chiều tối 5/5 và sáng 6/5, nhiều lực lượng của Công an huyện Cái Nước đã cùng cha của N. và nữ sinh đi "thực địa". Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định được không có vụ bắt cóc hay buôn người như N. trình bày.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng ở Cà Mau đã làm thủ tục bàn giao N. để cha em đưa về Thanh Hóa.

Xã Phú Hưng (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường - Hoàng Giang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok