Trong tỉnh

Nữ sinh bị chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục đã xuất viện

Sau vài ngày điều trị tại bệnh viện do hoảng loạn vì bị chủ shop quần áo ở Thanh Hóa bạo hành, làm nhục do trộm chân váy 160.000 đồng, sức khỏe của nữ sinh 17 tuổi đã ổn định, được xuất viện.

Sáng 6-12, ông Cao Văn Hoàng, Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), cho biết ngày 5-12, đại diện phường có cùng với gia đình tới bệnh viện đưa em V.T.T.M. (17 tuổi, là nữ sinh trộm chân váy 160.000 đồng bị chủ shop quần áo bạo hành, dùng kéo cắt tóc, cắt áo ngực gây phẫn nộ dư luận những ngày qua) trở về nhà sau khi sức khỏe của nữ sinh này đã ổn định.

Vợ chồng chủ shop quần áo bạo hành, làm nhục nữ sinh gây phẫn nộ dư luận những ngày qua

"Hiện sức khỏe của cháu không bị sao, tuy nhiên tinh thần vẫn chưa ổn định. Cháu đang được gia đình chăm sóc theo dõi sau khi từ viện về" - ông Hoàng thông tin.

Trước thông tin có rất nhiều người về thăm hỏi, động viên, thậm chí nhiều người làm mạng xã hội cũng về hỏi han, tặng quà cháu gây nên những thông tin trái chiều?, ông Cao Văn Hoàng cho biết đã nắm được thông tin, đồng thời cho cán bộ xuống yêu cầu thực hiện công tác phòng chống Covid-19.

"Ngoài yêu cầu giãn cách phòng chống dịch, chúng tôi cũng đề nghị những người đến thăm không nên hỏi cháu nhiều vì tinh thần chưa ổn định. Nên những ai tới không rõ ràng chúng tôi sẽ không cho tiếp xúc"- ông Hoàng cho biết.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, từ hôm thông tin em M. bị bạo hành, làm nhục xuất hiện trên mạng xã hội, gây phẫn nộ trong dư luận, chưa thấy gia đình chủ shop thời trang gây ra sự việc tới thăm hỏi.

Hình ảnh nữ sinh M. bị bạo hành, làm nhục

Trước đó, sáng 3-12 trên mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh (khoảng 15-16 tuổi) đang quỳ gối van xin, khóc lóc nhưng vẫn bị một người phụ nữ cầm kéo đánh vào đầu rồi dùng kéo cắt tóc, cắt áo ngực. Clip trên sau đó được chia sẻ chóng mặt, gây phẫn nộ trong dư luận và nhanh chóng được xác định xảy ra tại shop quần áo Mai Hường trên đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Công an TP Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ. Ngày 4-12, cơ quan này đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Cao Thị Mai Hường (SN 1992; ngụ phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) về tội "Làm nhục người khác" và "Cưỡng đoạt tài sản"; khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Đình Anh (SN 1990, chồng Hường) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra, ngày 25-11, sau khi phát hiện cửa hàng bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "Mai Hường" đăng nội dung "shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24 giờ không liên hệ với shop sẽ trình báo công an" (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường).

Công an khám xét shop quần áo đêm 3 rạng ngày 4-12

Sau khi đọc được thông tin trên thì 2 em V.T.T.M và L.T.H. (SN 2004, ngụ phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn), hiện học tại một trường THPT trên địa bàn, đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18-11 có đến shop Mai Hường lấy trộm quần áo.

Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu 2 em M. và H. đến cửa hàng quần áo để nói chuyện. Khoảng 9 giờ ngày 26-11, hai nữ sinh đi xe máy đến cửa hàng Mai Hường. Lúc này, em H. đứng ngoài, còn em M. đi vào trong.

Tại tầng trệt, em M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan (SN 1967; mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng. Mai Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu em M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip.

Do em M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu, bà Lan cũng lao vào dùng tay túm tóc em. Tiếp đó, Cao Thị Mai Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của em M..

Em V.T.T.M. sau vài ngày điều trị tại bệnh viện đã trở về nhà, sức khỏe ổn định

Chồng Hường, là Trịnh Đình Anh lúc này đến shop đã đưa em M. lên tầng 2 và yêu cầu em trong 3 ngày phải "khắc phục" số tiền là 15 triệu đồng (bạn đi cùng cũng bị shop này yêu cầu đền bù 15 triệu đồng) nếu không sẽ báo công an.

Vì không lo được tiền nên em M. liên tục nhắn tin xin lỗi, mong tha thứ nhưng cả Đình Anh và Mai Hường không đồng ý, liên tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu phải giao đủ số tiền, nếu không sẽ báo công an và đưa thông tin về nhà trường và địa phương nơi em M. cư trú, học tập.

Ngày 30-11, gia đình 2 nữ sinh đến cửa hàng quần áo Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng shop quần áo. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình em H. xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý, còn gia đình em M. do không có tiền nên Mai Hường đã yêu cầu viết "giấy khất nợ" số tiền 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok