Pháp luật

"Nữ quái" cùng đồng bọn thực hiện hơn 100 vụ trộm chó: Sống dưới vỏ bọc nghề đồng nát

Mới đây, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ đối tượng Trần Văn Mười (31 tuổi) trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc theo quyết định truy nã về hành vi trộm cắp tài sản.

Mười cùng đồng bọn đã gây ra 100 vụ trộm chó ở các địa bàn huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Đô Lương, TP.Vinh và thị xã Cửa Lò vào hồi tháng 3/2020.

Trần Văn Mười bị công an bắt giữ. Ảnh: An Ninh Thủ Đô



Một trong những người thuộc băng nhóm trộm chó của Mười bị bắt trước đó có Nguyễn Hoàng Hải (35 tuổi), Nguyễn Quốc Dũng (32 tuổi), Võ Đình Trọng (35 tuổi), Lê Trọng Huy (58 tuổi) cùng trú tại xã Nghi Trung và Nguyễn Thị Luyện (52 tuổi) trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Trả lời trên Đất Việt vào chiều 14/10, đại diện công an xã Nghi Hoa cho biết: "Trong nhóm trộm chó trên có trường hợp của bà Nguyễn Thị Luyện là người sống trên địa bàn xã Nghi Hoa.

Người phụ nữ này làm nghề thu gom sắt vụn nhưng thường xuyên ở nhà, nếu ai có sắt vụn, phế phẩm không dùng thường mang đến nhà bà Luyện để bán. Hiện người phụ nữ này đã có gia đình riêng, kinh tế gia đình ở mức bình thường không khá giả.

Thời gian sống ở địa phương, người dân xung quanh không ai phản ánh hay nghi ngờ về việc người phụ nữ này liên quan đến đường dây trộm chó. Thời điểm bị công an huyện Nghi Lộc bắt giữ, bà Luyện bị bắt về hành vi trộm chó và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Liên quan đến sự việc, trước đó, An Ninh Thủ Đô cho hay, thời điểm bắt nhóm người này thu giữ tang vật là 12 con chó, 10 điện thoại di động, 2 súng tự chế, 1 túi bả chó, 1 súng bắn điện tự chế, 4 xe mô tô, 3 kiếm tự chế, 1 tủ đông lạnh,… và 1 số tang vật liên quan.

Khi biết các đối tượng trong nhóm bị công an bắt, Trần Văn Mười đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương và phiêu bạt ở các tỉnh phía Bắc.

Ngày 11/10/2021, sau khi nhận tin báo đối tượng vừa xuất hiện tại nhà, lực lượng Công an đã vây bắt thành công đối tượng.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: trộm chó , nữ quái , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok