Pháp luật

Nữ quái cho vay nặng lãi, tra tấn con nợ

Công an huyện Hương Sơn vừa ra quyết định khởi tố đối với Lê Thị Hiền về tội cho vay nặng lãi và cố ý gây thương tích.

Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh xác định đối tượng Lê Thị Hiền (58 tuổi) trú tại thôn Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh trong thời gian qua đã tiến hành thực hiện hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Trước đó, ngày 15/8 cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn cũng đã ra quyết định khởi tố đối với đối tượng này về tội “Cố ý gây thương tích”. Nạn nhân là T.Q.H (43 tuổi) trú tại xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ông Q là người vay tiền của Hiền.

Cơ quan điều tra tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng Lê Thị Hiền

Trưa ngày 17/8, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Sơn Phú cho biết: "Ở địa phương, kinh tế nhà bà Hiền cũng bình thường. Gia đình đối tượng xây được căn nhà 3 tầng cách đây khá lâu, trước đó gia đình cũng có xe ô tô nhưng đứng tên người con trai, hiện chiếc xe này cũng đã được bán đi không thấy có ở nhà.

Không rõ người phụ nữ này cho vay nặng lãi từ bao giờ nhưng trước đây bà Hiền làm nghề buôn bán lặt vặt, cafe. Hiện sự việc đang được công an làm rõ, hiện chưa có thêm nạn nhân nào đến trình báo".

Theo vị đại diện UBND xã Sơn Phú, bà Hiền trước từng có hành vi trộm cắp tài sản, theo đó khi đi lang thang đối tượng đã móc túi lấy tài sản của nạn nhân. Còn sự việc bà Hiền tra tấn con nợ hiện địa phương chưa nắm được, lúc xảy ra sự việc không có nạn nhân, người dân nào trình báo chính quyền.

Đối tượng Lê Thị Hiền đánh gây thương tích cho anh T.Q.H

Được biết công an huyện Hương Sơn tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Lê Thị Hiền, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu và hợp đồng thể hiện nội dung cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự mà Hiền là người đứng tên cho vay.

Làm việc với công an, bà Hiền khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi cho vay lãi nặng đối với nhiều người từ năm 2017 tới nay với phương thức vay do hai bên tự thống nhất thỏa thuận về cách thức vay và trả, mức lãi suất cho vay là 3000 đồng/1 triệu/ngày.

Qua điều tra, cơ quan Công an huyện Hương Sơn đã xác định được hành vi cho vay nặng lãi của đối tượng Lê Thị Hiền và chứng minh được tổng số tiền mà Hiền đã hưởng lợi bất chính từ hoạt động cho vay là 115.922.000 đồng trên 6 hợp đồng cho vay.

Sáng ngày 16/8 cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Hiền về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Về tội “Cố ý gây thương tích”, ngày 03/8, đối tượng Lê Thị Hiền hẹn T.Q.H qua nhà Hiền để trả tiền lãi và tiền nợ gốc.

Tại đây, T.Q.H chưa có tiền để trả cho Hiền nên đối tượng đã dùng đoạn dây điện đánh liên tiếp vào người anh Hùng khoảng 15 cái, do chưa có tiền trả cho chủ nợ, nên T.Q.H cam chịu để Hiền đánh mà không có sự chống cự lại.

Hậu quả T.Q.H đã bị nhiều vết bầm tím trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 5%.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok