Pháp luật

"Nữ quái" cấu kết với người nước ngoài "bẫy tình" để lừa đảo hàng loạt phụ nữ

Một "nữ quái" cấu kết với một thanh niên người Nigeria lừa đảo nhiều phụ nữ bằng chiêu thức "tặng quà trả phí".

Ngày 29-10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Thy (41 tuổi; ngụ phường 4, quận 8, TP HCM) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vào tháng 10-2017, một phụ nữ tên H. (ngụ tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) đến công an trình báo việc bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 48 triệu đồng. Chị H. cho biết vào tháng 6-2017 đã kết bạn với người đàn ông xưng tên là Alex Smith qua mạng xã hội. Alex Smith tự giới thiệu là một người đàn ông thành đạt, giàu có và đang sống tại nước Anh. Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, Alex Smith biết chị H. sinh vào tháng 10 nên hứa sẽ tặng chị H. 300.000 Euro mừng sinh nhật chị và kỷ niệm thời gian quen nhau. Tuy nhiên, trước khi nhận tiền, chị H. phải trả khoản phí do nhân viên chuyển hàng tại Việt Nam yêu cầu.

Ngày 13-10-2017, chị H. đến ngân hàng nộp hơn 48,6 triệu đồng vào tài khoản cho một phụ nữ tên Nguyễn Thị Ngọc Thy, người mà Alex Smith nói là nhân viên chuyển hàng. Tuy nhiên, đến chiều, Alex Smith nhắn tin cho nạn nhân yêu cầu chị chuyển thêm khoản phí 6.000 USD. Do số tiền trên vượt quá khả năng nên chị H. đã không chuyển.

Nguyễn Thị Ngọc Thy. Ảnh: Báo Công an Nhân dân.

Sau đó, Alex Smith xóa tài khoản trên mạng. Chị H. không liên lạc vào số điện thoại của người mình đã chuyển tiền nên nghi ngờ bị lừa đảo và làm đơn trình báo. Công an tỉnh Hậu Giang vào cuộc điều tra, xác lập chuyên án đấu tranh. Nhờ sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an Hậu Giang làm rõ ra người phụ nữ nhận số tiền hơn 48 triệu đồng của nạn nhân chính là "nữ quái" Nguyễn Thị Ngọc Thy sống tại TP HCM.

Từ kết quả điều tra, Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp với Cục cảnh sát Hình sự bắt giữ Thy. Thy khai có quan hệ tình cảm với một thanh niên Nigeria, có tên gọi là James. Cả hai bàn bạc lên mạng lừa đảo những người phụ nữ nhẹ dạ, chiếm đoạt tài sản. James và đồng bọn ở Campuchia có nhiệm vụ giăng "bẫy tình" phụ nữ trên mạng, rồi hứa gởi tiền và ngoại tệ về Việt Nam. Thy đóng vai trò là nhân viên hải quan, vận chuyển hàng, yêu cầu nạn nhân gởi tiền vào tài khoản. Sau khi có tin nhắn báo tiền trong tài khoản do nạn nhân chuyển đến, Thy lập tức đi rút tại các trụ ATM ở Việt Nam hoặc tại Campuchia, đưa cho James cùng đồng bọn chia nhau tiêu xài.

Công an đã xác minh được 9 tài khoản ngân hàng, với biến động số dư hơn 7 tỉ đồng. Các tài khoản trên nhận tiền chuyển khoản của hơn 100 trường hợp giao dịch ở các tỉnh, như: Nam Định, Bình Dương, Đồng Nai, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hải Dương, Hà Giang, Đắk Lắk… Những người chuyển tiền nghi vấn là nạn nhân bị nhóm người của Thy lừa đảo qua mạng. Chuyên án đang được mở rộng điều tra.

Tác giả: Lê Khánh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok