Thể thao

“Nữ hoàng trượt tuyết” Lindsey Vonn thất bại nhưng vẫn là huyền thoại

Tuy Lindsey Vonn không thể bảo vệ thành công HCV ở nội dung trượt tuyết đổ dốc tại Olympic Pyeongchang nhưng tình cũ của Tiger Woods vẫn làm nên kỷ lục khi trở thành vận động viên lớn tuổi nhất trong lịch sử đoạt huy chương Olympic ở nội dung này.

Lindsey Vonn vừa nói lời chào tạm biệt sân chơi Olympic
Lindsey Vonn vừa nói lời chào tạm biệt sân chơi Olympic

Trước khi Olympic Pyeongchang diễn ra, Lindsey Vonn đã rất quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, chấn thương trước đó đã khiến “nữ hoàng trượt tuyết” không thể có được phong độ tốt nhất và đành về sau người dẫn đầu Sofia Goggia 0,47 giây.

Tuy chỉ đoạt huy chương đồng nhưng “nữ hoàng trượt tuyết” vẫn phá kỷ lục nữ vận động viên lớn tuổi nhất từng đoạt huy chương nội dung trượt tuyết đổ dốc tại một kì Olympic mùa đông. Và trong lòng rất nhiều cổ động viên, Lindsey Vonn vẫn luôn là ngôi sao vĩ đại nhất của bộ môn trượt tuyết.

“Nữ hoàng trượt tuyết” rất buồn bã khi không thể giành huy chương vàng
“Nữ hoàng trượt tuyết” rất buồn bã khi không thể giành huy chương vàng

Lindsey Vonn sinh ra tại Saint Paul, Minnesota, nước Mỹ. Ngay từ khi mới 2 tuổi, cô bé Lindsey đã được bố khuyến khích trượt tuyết. Đến năm 10 tuổi, Lindsey có cơ hội gặp gỡ nhà vô địch Olympic Picabo Street và chính thức bước vào chặng đường thi đấu chuyên nghiệp.

Kể từ khi gia nhập đội tuyển quốc gia Mỹ và chào sân World Cup vào năm 2000, Lindsey Vonn đã thiết lập vô số kỉ lục khi giành tới 4 chức vô địch World Cup với 8 danh hiệu vô địch ở nội dung thi đấu đổ dốc, 5 danh hiệu ở nội dung super-G và 3 danh hiệu thi đấu hỗn hợp.

Tính đến tháng 2 năm nay, Lindsey Vonn đã chiến thắng tại 81 cuộc đua World Cup. Và hiển nhiên, “nữ hoàng trượt tuyết” chính là niềm tự hào của nước Mỹ và là huyền thoại trong làng thể thao thế giới.

Lindsey Vonn đã là nhà vô địch thế giới trong nhiều năm liền
Lindsey Vonn đã là nhà vô địch thế giới trong nhiều năm liền

Cơ duyên của Lindsey Vonn đối với Olympic cũng đã bắt đầu từ khi bóng hồng này mới 17 tuổi. Trong lần đầu “chào sân” Olympic, Lindsey Vonn chỉ đứng vị trí thứ 6 nhưng sau đó, “nữ hoàng trượt tuyết” đã tiến bộ không ngừng.

Tại kì Olympic mùa đông 2010, Lindsey Vonn đã xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung thi đấu đổ dốc và trở thành nữ vận động viên người Mỹ đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng Olympic ở nội dung này.

Lindsey Vonn từng có hai năm hẹn hò với Tiger Woods
Lindsey Vonn từng có hai năm hẹn hò với Tiger Woods

Ngoài bề dày thành tích khó ai sánh bằng, Lindsey Vonn còn gây ấn tượng với mối tình bên ngoài sân đấu với huyền thoại làng golf Tiger Woods. Tuy nhiên, sức ép của người nổi tiếng cộng với thói trăng hoa từ Tiger Woods đã khiến cuộc tình này tan vỡ trong tiếc nuối.

Hiện tại, Lindsey Vonn không chỉ là một huyền thoại trong làng thể thao mà còn là một bóng hồng nóng bỏng trên ngoài đời sống. Ước tính, khối tài sản của “nữ hoàng trượt tuyết” đã lên tới con số 6 triệu đô la Mỹ nhờ vô số khoản tiền thưởng tích lũy và các hợp đồng quảng cáo béo bở từ nhiều “ông lớn” như Red Bull hay Rolex Group.

Tác giả: Dung Nhi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok