Giải trí

"Nữ hoàng nước mắt" Lưu Tuyết Hoa: Chồng đầu phản bội, chồng thứ hai đột tử

Không biết có phải vì luôn hóa thân vào những vai diễn sầu muộn, giàu nước mắt hay không mà cuộc sống tình cảm ở ngoài đời của Lưu Tuyết Hoa cũng gặp nhiều trắc trở.

Lưu Tuyết Hoa sinh năm 1959, được tôn sùng là “Ngọc nữ màn ảnh Trung Quốc” vào những năm 1980. Nữ diễn viên ghi dấu ấn trong làng nghệ thuật với nhiều bộ phim đình đám như Bạch phát ma nữ truyện, Dương Quá và Tiểu Long Nữ, Thiếu nữ Từ Hy, Tiếu ngạo giang hồ, Bao Thanh Thiên... Đặc biệt, Tuyết Hoa còn góp mặt trong nhiều tác phẩm chuyển thể của nhà văn Quỳnh Dao như Dòng sông ly biệt, Kỷ độ tịch dương hồng, Bên dòng nước, Người vợ câm...

Lưu Tuyết Hoa đúng là cô gái sinh ra để chuyên trị những vai diễn buồn thảm, số phận éo le. Vóc dáng mảnh mai, đôi mắt to tròn phảng phất nỗi buồn, ngay cả khi cười tươi thì mắt vẫn không trọn niềm vui khiến cho Lưu Tuyết Hoa cực kỳ hợp với dòng phim Quỳnh Dao.

Với đôi mắt buồn da diết tưởng như lúc nào cũng chực khóc, Lưu Tuyết Hoa đã lấy được nước mắt của biết bao khán giả xem truyền hình qua các vai diễn. Và lúc này, người ta thường gọi Lưu Tuyết Hoa là “Nữ diễn viên khóc giỏi nhất Trung Quốc”, “Nữ hoàng nước mắt” hay “Người đẹp sương mai”.

Nhiều khán giả mê phim Quỳnh Dao cho rằng Lưu Tuyết Hoa tuy không xinh đẹp bằng nhiều đồng nghiệp khác, nhưng đôi mắt buồn lúc nào cũng ngân ngấn nước đã giúp cô hóa thân trọn vẹn vào những nhân vật có số phận bi thảm, lúc nào cũng âu sầu vì những nỗi buồn không tên.

Ai cũng hi vọng rằng một cô gái mỏng manh, liễu yếu đào tơ như Lưu Tuyết Hoa sẽ gặp được một người đàn ông vững chãi như cây tùng cây bách để nương nhờ. Nhưng có ngờ đâu số phận lại an bài cho Lưu Tuyết Hoa cuộc sống truân chuyên hơn cả trên phim.

Chồng đầu phản bội: Sảy thai và vô sinh

Giữa những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp nhất, Lưu Tuyết Hoa đã yêu bạn diễn Lưu Đức Khải , sau khi tan vỡ tình duyên với nam diễn viên Trương Bội Hoa. Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải trở thành bộ đôi đẹp trên phim lẫn ngoài đời. Một người là “Nữ hoàng nước mắt”, một người là “Hoàng tử tình yêu”, những vai diễn trong phim đã trở thành chất men xúc tác cho tình cảm của họ ở ngoài đời.

Hai người quấn quýt bên nhau không rời, nhưng chẳng hiểu sao yêu đương nhiều năm vẫn không kết hôn. Có lẽ vì chờ mãi không nhận được danh phận cho mình, Lưu Tuyết Hoa quyết định chia tay để tìm hạnh phúc mới, tìm một người thực sự trân trọng mình.

Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải.

Thời điểm đó có nhiều tin đồn rằng, cặp đôi này đã từng kết hôn và có thai. Theo đó, vào năm 1990, khi Lưu Tuyết Hoa đang diễn xuất trên phim trường “Tuyết Kha”, Lưu Đức Khải đã tìm đến thăm hỏi và nài nỉ cầu hôn. Cuối cùng, hai người quyết định chóng vánh: Tổ chức đám cưới ngay tại địa phương với sự chứng kiến của đông đảo người dân, đồng nghiệp trong làng giải trí.

Cặp vợ chồng trẻ trở về Bắc Kinh ổn định cuộc sống và không lâu sau đó, Lưu Tuyết Hoa đã có bầu nhưng vẫn giấu kín giới truyền thông. Trong khoảng thời gian đó, Lưu Đức Khải sang Pháp đóng Một thoáng mộng mơ và rơi vào lưới tình với một cô gái người Pháp kém anh 15 tuổi.

Về nước, Lưu Đức Khải đòi ly hôn. Lưu Tuyết Hoa vì quá đau buồn nên đã suy nhược và sảy thai. Vì lẽ đó, Lưu Tuyết Hoa đã không thể mang bầu lần nữa. Đây là một thiệt thòi lớn trong cuộc đời người đàn bà nhiều sóng gió này.

Tuy đã chia tay nhưng cả Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải đều duy trì tình bạn tốt đẹp và chính anh là cầu nối cho bà làm quen với người chồng hiện tại - biên kịch, doanh nhân Đặng Dục Côn.

Chồng thứ hai đột tử, vướng vào nghi án giết chồng

Ở tuổi 40, khi đã qua thời xuân sắc nhất, Lưu Tuyết Hoa may mắn gặp được nhà biên kịch, doanh nhân Đặng Dục Côn và nên duyên chồng vợ. Vì kết hôn quá muộn cũng như hậu quả của lần sảy thai trước đó mà Lưu Tuyết Hoa chẳng thể sinh con.

Nhưng không vì thế mà hai vợ chồng lục đục, trái lại họ còn yêu thương nhau nhiều hơn để bù đắp những mất mát đã qua.

Lưu Tuyết Hoa bên ông xã Đặng Dục Côn.

Trải qua bao sóng gió, tưởng chừng con thuyền ái tình của Lưu Tuyết Hoa đã tìm được bến đỗ bình yên thì một chuyện chấn động đã xảy ra. Vào năm 2011, đúng 10 năm ngày cưới, chồng bà đã qua đời sau khi rơi từ lầu cao ở tuổi 65.

Cho dù cảnh sát đã điều tra và kết luận rằng Đặng Dục Côn chẳng may trượt chân mà ngã xuống, nhưng dư luận vẫn râm ran đồn thổi rằng ông tự sát vì mắc bệnh nan y, lại thêm vợ chồng không hạnh phúc.

Thậm chí nhiều kẻ ác khẩu còn bảo rằng chính Lưu Tuyết Hoa lập mưu giết chồng để ôm trọn tiền bảo hiểm nhân thọ.

Nhiều người đồn rằng, Đặng Dục Côn tự tử do mệt mỏi với bệnh tật nhưng có khá nhiều nghi vấn thì khẳng định, Lưu Tuyết Hoa vì cãi nhau nên đã vô tình đẩy ngã chồng từ trên cao xuống. Nỗi đau mất chồng, không con cái bên cạnh chưa nguôi thì Lưu Tuyết Hoa phải đối diện với chuỗi thị phi khốc liệt bủa vây: hạnh phúc khi ôm cả đống tiền bảo hiểm và tiết kiệm từ người chồng quá cố, nối lại tình xưa với Lưu Đức Khải...

Lưu Tuyết Hoa chẳng còn cách nào khác là im lặng trước bao nhiêu lời đồn đại như những ngọn dao nhọn hoắt cứ thế đâm thẳng vào trái tim mình, cay đắng chịu tiếng oan là kẻ sát hại chồng mà chẳng thể thanh minh.

Tham gia một chương trình truyền hình vào tháng 3/2015, Lưu Tuyết Hoa đã thổ lộ nỗi khổ tâm sau sự ra đi đột ngột của chồng: “Thực sự tôi không biết gì cả. Hôm đó tôi đi ngủ lúc 23h tới 4h thì thức giấc, không nhìn thấy anh ấy trong phòng. Tôi gọi vào số di động của anh ấy thì không ai nhấc máy. Sau đó tôi thấy cửa sổ phòng mở, rèm cửa bay bay, trong lòng bất an. Tôi vội gọi bạn đến nhờ giúp tìm chồng, cuối cùng thì là...”. Bản thân nữ diễn viên cũng rất khổ tâm vì chồng ra đi mà không nhắn nhủ điều gì: “Tôi không biết đã xảy ra chuyện gì, đây luôn là điều khiến tôi canh cánh trong lòng. Tôi không tin anh ấy tự tìm đến cái chết”.

Hiện tại sau bao nhiêu sóng gió Lưu Tuyết Hoa vẫn một mình lẻ bóng sống trong căn nhà của hai vợ chồng mà không có con cái và vẫn đi đóng phim đều đặn. Mặc dù bây giờ nhan sắc đã về chiều nhưng Lưu Tuyết Hoa vẫn là gương mặt thu hút khán giả, Giờ đây, khán giả khá quen mặt với hình ảnh của cô trong tạo hình thái hậu, mẹ chồng... trong loạt phim cổ trang như Cung tỏa tâm ngọc, Tân Hoàn Châu cách cách, Chân Hoàn truyện, Lục Trinh truyền kỳ...

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok