Cuộc sống

'Nữ hoàng đồ hiệu' chán tiêu tiền sau nhiều năm sống xa hoa

Cô Jamie Chua (Singapore) cho hay đã tiêu tiền trong phần lớn đời mình, nhưng không vui vì điều đó.

Jamie Chua, 45 tuổi, được mệnh danh là "nữ hoàng đồ hiệu" ở Singapore. Bà mẹ đơn thân sở hữu một trong những bộ sưu tập Hermes lớn nhất thế giới với khoảng 200 chiếc. Chiếc túi đắt nhất trong bộ sưu tập của Jamie là 200.000 đôla, được làm từ da cá sấu và nạm kim cương.

Cô cũng có khoảng 200 đôi giày cao gót từ Christian Louboutin, Valentino và Gucci... Tiếp đó là những bộ váy áo xa hoa từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Trong tủ đồ 65 m2 của Jamie thậm chí có nhiều đồ đáng xem hơn ở một cửa hàng thời trang cao cấp, theo SCMP.

Những bức ảnh sang chảnh của cô chia sẻ trên mạng luôn thu hút đông đảo người xem. Cô cũng được mệnh danh là một fashionista bởi khả năng phối đồ, theo xu hướng rất nhanh nhạy. Tài khoản Instragram của Jamie hiện tại có hơn 900.000 người theo dõi.

Jamie sở hữu hơn 200 chiếc túi Hermes, được để trong tủ kính mở bằng vân tay. Ảnh: SCMP.

Jamie sở hữu hơn 200 chiếc túi Hermes, được để trong tủ kính mở bằng vân tay. Ảnh: SCMP.

Jamie từng là một tiếp viên hàng không của Singapore Airlines khi gặp người chồng doanh nhân Indonesia. Họ kết hôn khi cô mới 20 tuổi. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Jamie chia sẻ rằng hai vợ chồng phải mất đến 10 năm chật vật cho đến khi công việc làm ăn của chồng phất lên, trở thành đại gia ngành vận tải khét tiếng châu Á, cuộc sống của cả hai mới trở nên giàu có.

Nhưng cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc năm 2011, Jamie giành quyền nuôi hai con. Sau ly hôn, cô nhận số tiền trợ cấp hàng tháng lên đến 332.000 đôla (khoảng 7,5 tỷ đồng) từ chồng cũ.

Jamie thừa nhận với khả năng tài chính hiện tại, bản thân không cần phải suy nghĩ vẫn có thể sống dư dả. Nhưng cô vẫn muốn làm việc để có mục đích sống rõ ràng. Ngoài làm gương mặt đại diện cho một số nhãn hàng, quay quảng cáo, hiện tại, Jamie đang đầu tư vào các dự án kinh doanh, mới nhất là một phòng khám thẩm mỹ và các sản phẩm chăm sóc da.

"Tôi sẽ không chỉ ngồi và nghĩ mình sẽ tiêu tiền thế nào. Điều đó thật vô nghĩa. Tôi đã làm điều đó trong phần lớn cuộc đời mình nhưng nhìn lại, tôi thực sự không vui", Jamie nói.

Tủ đồ hàng hiệu của Jamie.

Tủ đồ hàng hiệu nhiều người ao ước của Jamie. Ảnh: SCMP.

Nữ doanh nhân chia sẻ hiện tại cô cảm thấy vui và hạnh phúc hơn nhiều vì được làm việc. "Không có việc, đồng nghĩa không có mục tiêu trong cuộc sống. Đó không phải chỉ là việc bạn có bao nhiêu tiền, mà là cảm giác bạn có ích cho việc gì đó", Jamie nói.

Jamie Chua muốn truyền cho các con tinh thần đó, nên chính bản thân cô luôn cố gắng làm gương. "Bọn trẻ bây giờ có nhiều đặc quyền, chúng thậm chí có thể có những món đồ chơi hàng nghìn đôla. Nhưng liệu có công việc nào trả mức lương khởi điểm cả nghìn đô? Vì thế tôi phải cố gắng cho bọn trẻ thấy rằng, phải nỗ lực làm việc mới có được thứ mình muốn. Tôi luôn muốn đưa giá trị thực trong việc giáo dục con cái".

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok