Du lịch

Nữ du khách mất tích 1 tháng trong rừng sống sót nhờ ăn quả dại

Nữ du khách trẻ mất tích gần 1 tháng trong rừng và may mắn sống sót kỳ diệu. Khi được cảnh sát tìm thấy, trên người cô gái đầy các vết công trùng cắn và giảm tới 22 kg.

Lisa Theris, 25 tuổi, mất tích giữa hàng ngàn mẫu rừng rậm rạp ở Midland, bang Alabama, Mỹ. Khi lạc đường, cô gái không có bất cứ phương tiện nào như điện thoại hay ví trong tay. Việc Lisa sống sót được đánh giá là kỳ diệu khi biến mất trong rừng gần 1 tháng. Cô được cảnh sát tìm thấy trong tình trạng đầy vết côn trùng cắn trên người và cơ thể giảm tới 22 kg.

Chân dung cô gái trước khi mất tích

Suốt gần 1 tháng lang thang trong rừng rập, cuối cùng cô gái tìm được đường ra phía bìa rừng gần quốc lộ 82. Khoảng 2 giờ chiều theo giờ địa phương, một tài xế lái xe ngang qua bìa rừng, phát hiện “có thứ gì đó di chuyển trong bụi rậm”. Ngay sau đó, người này liên lạc với cảnh sát và cô gái được cứu sống.

“Cuối cùng cô gái trẻ được tìm thấy và vẫn còn sống”, phía cảnh sát thông báo. Điều này đồng nghĩa với việc chấm dứt những cuộc tìm kiếm vô vọng kể từ ngày 23/7.

Cô gái sụt tới 22 kg sau 1 tháng mất tích trong rừng

Theo điều tra của cảnh sát, trước khi mất tích, Lisa ở cùng hai người đàn ông. Hai gã này đột nhập vào một căn nhà ở Midway và có ý định trộm cướp. Tuy nhiên, Lisa không hề biết kế hoạch này và không tham dự vụ trộm.

Hai chân chi chít các vết cắn của côn trùng

Manley Davis và Randall Oswald, hai người đàn ông bị bắt và buộc tội sau vụ trộm. “Lisa không quen vùng này và dường như cô ấy đã chạy vào rừng sâu lúc nửa đêm”, cảnh sát điều tra cho hay. Một mình cô gái lang thang trong rừng, không mang bất cứ thứ gì trên người rồi bị lạc. Cô cho biết phải ăn quả dại và nấm để cầm cự.

Chân dung hai tên trộm mà Lisa từng ở cùng trước khi mất tích trong rừng

Về phần hai người đàn ông bị buộc tội trộm cắp sau khi ăn trộm những món đồ có giá trị lên tới 40,000 USD.

Phía cảnh sát cho biết, họ chưa thẩm vấn nhiều bởi muốn đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho Lisa và đưa cô vào bệnh viện kịp thời. Hiện tại, sức khỏe của Lisa đang dần bình phục.

Tác giả: Hoàng Hà (Theo DM)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok