Giải trí

Nữ ca sĩ Miko Lan Trinh và ông bầu Hoàng Vũ ra tòa sau 7 năm

Theo đơn kiện, ông bầu Hoàng Vũ yêu cầu nữ ca sĩ bồi thường 450 triệu đồng do vi phạm hợp đồng giữa hai bên. Nữ ca sĩ khẳng định phía công ty không thực hiện đúng hợp đồng.

Sáng 7/5, phiên tòa sơ thẩm về vụ tranh chấp hợp đồng ca sĩ, diễn viên giữa Miko Lan Trinh (Nguyễn Võ Lan Trinh) và công ty Những người bạn chiến thắng (Amigo), do ông bầu Hoàng Vũ làm giám đốc diễn ra tại Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM. Nữ ca sĩ sinh năm 1987 có mặt tại tòa cùng người thân. Cô tự bào chữa cho mình mà không cần luật sư. Trong khi đó, ông bầu Hoàng Vũ vắng mặt, ủy quyền cho luật sư.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử đặt câu hỏi xoay quanh 3 vấn đề liên quan đến hợp đồng ca sĩ, diễn viên giữa Miko Lan Trinh và công ty Những người bạn chiến thắng như có hay không phụ lục đầu tư 35.000 USD để xây dựng hình ảnh cho ca sĩ; hát chung nhóm với Ngân Khánh, Phương Trinh Jolie; có phát hành album cho ca sĩ không.

Lan Trinh cho biết nhiều năm bị ảnh hưởng bởi kiện tụng với ông bầu. Ảnh: Bá Ngọc.

Người đại diện của công ty khẳng định phụ lục gắn liền với hợp đồng và đã được thực hiện đúng. Cụ thể công ty đã đầu tư mua trang phục, xây dựng hình ảnh cho ca sĩ. Đáp lại, Lan Trinh cho rằng chưa bao giờ thấy bản chiến lược cũng như không biết về kế hoạch cụ thể mà công ty đề ra để phát triển sự nghiệp cho mình.

Về nội dung phát hành album, luật sư của công ty cho rằng đã đầu tư cho ca sĩ album riêng, phát hành trên các trang trực tuyến.

Nữ ca sĩ phản đối, khẳng định: "Album Mối tình đầu do tôi tự đăng lên trên các trang nghe nhạc. Công ty thực hiện cho tôi một album nhưng là tập hợp các ca khúc quốc tế, bài hát của ca sĩ khác để tôi hát lại. Tất cả ca khúc này đều không có sự đồng ý của tác giả, cục bản quyền. Công ty cũng chưa từng chi trả, mua bài hát độc quyền cho tôi".

Ở cam kết để Lan Trinh hát cùng nhóm với Ngân Khánh, Phương Trinh Jolie, Lan Trinh cho biết công ty đã không thực hiện đúng cam kết. "Vào tháng 3/2012, Ngân Khánh đã rời công ty. Sau đó, Phương Trinh Jolie cũng rút, tôi phải hát với nhiều người mới", cô đưa bằng chứng.

Cũng tại phiên tòa, luật sư của ông bầu Hoàng Vũ cho biết thời hạn hợp đồng giữa công ty và Miko Lan Trinh là 5 năm. Nhưng ca sĩ đã đơn phương chấm dứt hợp đồng sau một năm thực hiện.

"Ngày 27/6/2011, Amigo ký hợp đồng độc quyền ca sĩ diễn viên với Miko Lan Trinh. Sau hơn một năm, công ty đào tạo, đầu tư, kỹ năng và chuyên môn của nữ ca sĩ đã hoàn thiện, trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Đến tháng 6/2012, Lan Trinh bắt đầu có thái độ không hợp tác, từ chối làm việc. Đến ngày 18/7/2012, Lan Trinh làm đơn chấm dứt hợp đồng", đại diện của Amigo bào chữa.

Luật sư tiếp tục: "Sau đó, công ty đã ra công văn, trả lời những thắc mắc của ca sĩ. Công ty yêu cầu Lan Trinh thực hiện đúng cam kết và các điều khoản trong hợp đồng. Khi mọi việc vẫn trong quá trình thương lượng, Lan Trinh đã khởi kiện công ty ra tòa vào tháng 10/2012. Tiếp đó, công ty phản tố, kiện Lan Trinh, yêu cầu bồi thường 450 triệu đồng cho những chi phí".

Nữ ca sĩ tự biện hộ cho mình trước tòa. Ảnh: Bá Ngọc.

Theo luật sư, chi phí công ty Amigo đầu tư cho Lan Trinh trong một năm là 150 triệu đồng. Do vi phạm hợp đồng, cô phải bồi thường 450 triệu đồng.

Đáp lại, Lan Trinh cho rằng trong một năm đầu làm việc tại công ty, cô đã mang về 361 triệu đồng. "Công ty đã lấy 60% tương ứng với 217 triệu đồng. Tiền lương của tôi là 144 triệu đồng. Như vậy so với số tiền 150 triệu đồng công ty bỏ ra thì phía công ty đã có lợi nhuận rồi".

Phiên tòa sơ thẩm thứ hai dự kiến diễn ra vào ngày 12/5.

Tác giả: Bích Hằng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok