Giải trí

NSƯT Quốc Khánh sẽ không đóng Ngọc Hoàng trong Táo Quân 2018?

NSƯT Quốc Khánh khẳng định rằng, nếu năm nay anh không được đạo diễn mời đóng Ngọc Hoàng thì anh vẫn sẵn sàng đóng Táo hoặc một vai nào đó. Anh không quá quan trọng vai diễn gì mà quan trọng mình đóng vai đó như thế nào.

Nghệ sĩ Quốc Khánh chia sẻ rằng, thời gian qua anh tham gia một bộ phim sitcom dài 15 tập ở TP.HCM nên mới có mặt ở Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm này anh vẫn chưa thấy đạo diễn Đỗ Thanh Hải trao đổi về việc mời anh tham gia Táo Quân năm nay.

Nam nghệ sĩ bày tỏ, anh vẫn còn rất hào hứng với Táo Quân vì đây là chương trình đặc biệt nhất mà mỗi năm anh mới tham gia một lần. Bên cạnh đó, đây không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuật mà có cả tính chất báo chí tập hợp rất nhiều vấn đề được xã hội quan tâm trong một năm. Qua đó để người xem lẫn những nhân vật có liên quan nhìn nhận lại câu chuyện đã xảy ra và có những điều chỉnh để tốt hơn trong năm tới. Có lẽ vì thế mà dù đã 15 năm lên sóng nhưng Táo Quân vẫn luôn được xem là “đặc sản” không thể thiếu trong đêm giao thừa.

Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu là bộ 3 không thể thiếu của Táo Quân trong 15 năm qua.
Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu là bộ 3 không thể thiếu của Táo Quân trong 15 năm qua.

Trước ý kiến cho rằng, Ngọc Hoàng của Táo Quân 2017 hơi ít đất diễn, NSƯT Quốc Khánh chia sẻ, vai Ngọc Hoàng do anh đảm nhận năm nào cũng là diễn ít hơn so với Nam Tào - Bắc Đẩu và các Táo. Ngọc Hoàng bao giờ cũng đóng vai trò “chốt” vấn đề chứ nên không nhiều đất diễn. Tuy nhiên, đó mới là cái khó của vai diễn bởi ít đất diễn nhưng phải diễn ra chất của Ngọc Hoàng lại bắt buộc nghệ sĩ phải có sự tìm tòi, sáng tạo và hoà quyện với các nhân vật khác.

Bản thân NSƯT Quốc Khánh cũng khẳng định rằng, nếu năm nay anh không được đạo diễn mời đóng Ngọc Hoàng thì anh vẫn sẵn sàng đóng Táo hoặc một vai nào đó. Anh không quá quan trọng vai diễn gì mà quan trọng mình đóng vai đó như thế nào.

“Cá nhân tôi thì vai nào trong Táo Quân tôi cũng thích. Đã từng có lần Ngọc Hoàng bị ốm, tôi từng đóng vai dân lên trông xe trên Thiên đình đấy chứ. Đóng vai nào thì bản thân người nghệ sĩ cũng phải nghiên cứu, tìm tòi và tìm ra được tính cách nổi bật của nhân vật đó mà làm cho ra màu. Tôi không hiền tới mức không đóng được vai Táo hoặc các vai khác đâu”, NSƯT Quốc Khánh nói.

Ngọc Hoàng Quốc Khánh gửi lời chúc mừng năm mới tới độc giả Dân trí trong mỗi mùa Táo Quân.
Ngọc Hoàng Quốc Khánh gửi lời chúc mừng năm mới tới độc giả Dân trí trong mỗi mùa Táo Quân.

Trước đây, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng nhấn mạnh rằng, vai Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh là nhân vật ít có cơ hội được diễn hài nhất của Táo Quân. Trong suốt chương trình, gần như Ngọc Hoàng rất ít di chuyển vì phải ngồi nghe các Táo báo cáo. Thế nhưng đây được coi là một trong những vai diễn trụ cột, không thể thiếu của chương trình. Nghệ sĩ Quốc Khánh phải thuộc toàn bộ kịch bản, có mặt trong tất cả buổi tập để làm sao tương tác ăn ý với các nhân vật khác.

Thực tế, nhiều năm gần đây, vai Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh có phần sống động hơn nhờ được “chế” thêm các “trò” như: hát, nhảy hiphop hoặc chọc cười bằng những câu hài hước.

Nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Thuý Phương trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam diễn ra sáng 14/12. Ảnh: Tùng Long.
Nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Thuý Phương trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam diễn ra sáng 14/12. Ảnh: Tùng Long.

Với hơn 30 năm gắn bó trên con đường nghệ thuật và mỗi khi nhắc đến tên anh người ta không thể không nhớ đến những vai diễn trên sân khấu lẫn trên màn ảnh như tiểu phẩm hài của "Gặp nhau cuối tuần", trong những màn tung hứng cùng Quang Thắng - Phạm Bằng - Vân Dung, các bộ phim như "Tết này ai đến xông nhà", "Ghen", "Trừng phạt", "Áo lụa Hà Đông", "Những người độc thân vui vẻ" và vai Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân đêm 30 Tết hàng năm.

Bắt đầu từ năm 2004 khi được thay nghệ sĩ Quốc Trượng vào vai Ngọc Hoàng, cho đến nay Quốc Khánh có tới 12 lần đảm nhận vai Ngọc Hoàng - nhân vật chính các buổi chầu Táo quân.

Nghệ sĩ Quốc Khánh và các đồng nghiệp trong sự kiện mừng Nhà hát Kịch Việt Nam tròn 65 năm tuổi. Ảnh: Tùng Long.
Nghệ sĩ Quốc Khánh và các đồng nghiệp trong sự kiện mừng Nhà hát Kịch Việt Nam tròn 65 năm tuổi. Ảnh: Tùng Long.

Trải qua 12 năm đảm nhiệm vai Ngọc Hoàng, Quốc Khánh đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua những chi tiết đắt giá từ phát ngôn đến hành động dí dỏm phá cách khiến khán giả không thể nhịn cười. Nhiều câu nói của Quốc Khánh đã dần trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ Việt.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok