Giới trẻ

Nóng trên mạng xã hội: Cộng đồng mạng sôi sục vì clip cái quần đùi

Mới đây, tài khoản tên A.D.H đăng tải một video cuộc nói chuyện giữa thầy giáo và phụ huynh ở Bạc Liêu, mở màn bằng câu nói: “Giờ vụ của con Trâm thầy tính sao?” thu hút sự chú ý của dư luận (ảnh 1).

ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Clip này sau đó được chia sẻ với tốc độ chóng mặt kèm theo vô số bình luận khó nghe nhắm vào phụ huynh kia. Theo dân mạng, con gái vị phụ huynh này để quên chiếc quần đùi màu đen trong ngăn bàn.

Đến buổi chiều lớp khác vào dọn vệ sinh và mang lên bàn giáo viên để thì thầy giáo bảo “vứt vào sọt rác”. Việc thầy giáo ra lệnh vứt chiếc quần đùi khiến phụ huynh này bức xúc gọi thầy giáo là “biến chất”.

Chưa hết, đỉnh điểm của cuộc đối thoại còn nằm ở câu nói mỉa mai mà phụ huynh dành cho người thầy: “Chưa chắc bộ đồ thầy đang mặc trên người giá trị bằng chiếc quần của con gái tôi”, khiến cư dân mạng thực sự “nổi đóa”. Rất nhanh chóng, dân mạng truy tìm Facebook của người phát ngôn gây sốc kia và “bão comment” theo đó ồ ạt đổ vào.

Một tài khoản viết: “Chỉ vì cái quần của con bị bỏ rơi ở trường mà phụ huynh quay clip đôi co, phê phán và xúc phạm cả thầy giáo thì thật đau lòng”. Nhiều người còn “nhắn gió gửi mây”, đây là chuyện nhỏ, nhưng lại xé ra to, thầy cũng thấy sai sót của mình và cũng đã xin lỗi, chỉ mong những phụ huynh nóng nảy nên điềm tĩnh hơn trong hành xử, đừng đụng việc gì cũng quay phim tung lên mạng, có khi lại bị phản tác dụng.

Sững sờ một tài xế xe ôm công nghệ bị giết hại

Trưa qua 4.12, người dân đi ngang khu vực vắng ở đường Rạch Suối, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh (TP.HCM), phát hiện một người nam mặc đồng phục Grab nằm sấp (ảnh 2), tới kiểm tra thì thấy nạn nhân đã tử vong, trên người có nhiều vết thương.

Thông tin này khiến dân mạng rụng rời, nhất là những người cư ngụ tại H.Bình Chánh, bởi trước đó không lâu, cũng tại huyện này, một tài xế xe ôm khác đã bị cướp sát hại. “Riết rồi không tài xế Grab nào dám chạy ở Bình Chánh nữa”, dân mạng hoang mang.

Theo người dân địa phương, khu vực xảy ra án mạng khá vắng vẻ, nằm cách xa khu dân cư. Buổi tối, con đường này ít người qua lại vì không có đèn đường, nên họ cũng khuyên mọi người tránh đi vào các đoạn đường vắng ở khu này.

Cái chết quá đau lòng của bác tài xế hôm qua dường như chạm đến trái tim cộng đồng mạng.

Họ cảm thấy thương thay cho cái kiếp nghèo của những người chạy xe ôm, bởi “cái nghề đã khổ, phơi nắng, phơi mưa ngoài đường, có cái xe máy kiếm cơm mà cũng bị cướp, rồi bị giết”.

Cư dân mạng mong cơ quan chức năng mau chóng điều tra, bắt cho được hung thủ; đồng thời kêu gọi chia sẻ thông tin để người nhà nạn nhân được biết.

Tác giả: Cẩm Nhung

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok