Giới trẻ

Nóng trên mạng xã hội: Cảm động chuyện người mẹ 10 năm chăm mộ con trai

Câu chuyện cảm động về một người mẹ 10 năm chăm mộ con trai đã khiến nhiều dân mạng rơi nước mắt bởi 'duy chỉ có gia đình và nhất là mẹ sẽ không bao giờ rời bỏ con cái'.

ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI

“Đến sau cùng khi bạn nằm xuống, người cạnh bạn là ai? Người yêu hay bạn bè?”, tài khoản Đ.Đ.D đã mở đầu chia sẻ của mình trong một hội nhóm có rất đông thành viên bằng câu hỏi như thế.

Theo lời kể, anh trai của D. bị tai nạn mất cách đây 10 năm, và gần mộ người anh là ngôi mộ của một nam thanh niên, cũng mất cùng ngày. Mỗi khi D. ra thăm mộ anh thì hay gặp mẹ của người thanh niên đã mất kia.

“Cô thường đốt nguyên một bó nhang nhưng chỉ cắm cho mộ con cô ba cây, còn lại cắm hết cho những ngôi mộ xung quanh”, người này kể và cho biết người phụ nữ ấy vẫn đều đặn thắp hương, lau dọn mộ của con trai mình suốt 10 năm qua (ảnh).

Câu chuyện cảm động đã làm nhiều dân mạng rưng rưng như họ thú nhận, bởi “nhiều lúc đã có những hành động, lời nói làm buồn lòng đấng sinh thành mà vẫn cứ vô tâm”. “Mẹ mình mất gần 2 năm rồi. Mộ mẹ mình thì hơi xa nhà nên mỗi tuần mình về 1 lần, lần nào về cũng khóc. Còn mẹ hạnh phúc lắm nên đừng ai làm mẹ buồn nhé!”, một người tâm sự.

D. cũng thú nhận là con út nên cậu được nuông chiều và “chả bao giờ quan tâm đến bố mẹ cả và còn hay bất đồng quan điểm với gia đình nữa”, Sau đó, D. đi nghĩa vụ quân sự và môi trường quân ngũ rèn luyện cho mình thấy nhiều điều và mình nhận ra rằng: “Bạn phải tử tế với gia đình mình trước, rồi mới tử tế với xã hội được”.

Nhiều Facebooker đã đồng ý với D. bởi chính họ cũng đã từng như thế lúc còn trẻ. “Rồi trưởng thành va vấp trải nghiệm nhiều thì sẽ nhận ra gia đình luôn là số 1”, “Có những người phải trả một cái giá rất đắt rồi mới nhận ra được gia đình mới là điều quan trọng nhất”.

Câu chuyện về “mẹ người ta” của D. chia sẻ dường như lại “nóng” hơn bởi chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. “Mình chia sẻ với mọi người không có ý hô rũ bỏ bạn bè hay người yêu gì cả vì là ngày 8.3 sắp tới, mọi người có ý định tặng gì cho mẹ, chị gái không?”, D. hỏi.

Không ít người đã cảm ơn D. vì đã nhắc nhở họ đúng lúc, bởi có nhiều người chỉ nhớ chuyện tặng hoa hay quà cho vợ hay bạn gái mà quên nghĩ đến mẹ. Nhưng có lẽ, việc nghĩ mua quà gì cho mẹ cũng không phải là quá khó, bởi như D. đã viết: “Tin mình đi, mẹ các bạn không cần hoa, không cần chocolate ngọt ngào đâu, chỉ cần một lời chúc thật lòng và một vài món đồ nội trợ thôi thì cũng đủ khiến mẹ khóc rồi đấy!”.

Tác giả: Thu Thúy

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok