Xã hội

NÓNG: Tìm thấy 4 ngư dân sống sót trong vụ tàu cá Bình Thuận chở 15 người mất liên lạc

Trong quá trình đánh bắt hải sản, một tàu cá tìm thấy và cứu vớt 4 ngư dân trên tàu cá Bình Thuận bị chìm đang lênh đênh trên biển với chiếc thúng.

Chiều 19-7, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận cho biết đã nhận được thông tin (bản fax) của Đài thông tin Duyên hải Phan Thiết, theo đó, thông tin một tàu cá của tỉnh Bình Định đã cứu vớt được 4 ngư dân trên tàu cá BTh 97478 TS.

Theo đó, lúc 13 giờ 10 phút cùng ngày, tàu cá BĐ 96935 TS báo trên tần số 7903KHz là đã vớt được 4 người còn sống ở trên thúng của tàu BTh 97478 TS tại tọa độ: 10o31N – 113o04E.

Sau khi lên tàu, các lao động kể lại lúc đầu trên thúng có 7 người, nhưng có 3 người bị chết trong quá trình thúng trôi dạt trên biển nên các lao động bỏ lại xuống biển.

Lúc 13 giờ 13 phút ngày 19-7, Đài thông tin Duyên hải Phan Thiết (PTR) gọi điện thoại cho Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực III. Do tín hiệu nghe máy tại chỗ không rõ nên đài đã chuyển thông tin để Đài Hồ Chí Minh radio (HCMR) kết nối cho tàu gặp VTMRCC.

Hiện tại, Đài PTR tiếp tục phát tin TKCN và hỗ trợ thông tin theo quy định.

Lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm nạn nhân trên biển. Ảnh: Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bình Thuận

Su khi tiếp nhận thông tin, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực III và Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định kiểm tra, làm rõ thông tin và có phương án liên lạc hoặc tiếp cận tàu BĐ 96935 TS để chuyển giao các lao động lên tàu TKCN đưa vào đất liền chăm sóc sức khỏe.

Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh tỉnh tiếp tục chỉ đạo cho các đồn biên phòng, Hải đội 2 thông tin cho các tàu thuyền đang đánh bắt hải sản trên biển biết, tăng cường quan sát, hỗ trợ TKCN, nếu phát hiện cứu vớt kịp thời.

Trước đó, như tin đã đưa, tàu BTh 97478 TS (công suất 310 CV, hành nghề vây rút chì xuất bến ngày 21-6 tại cảng Phan Thiết đi đánh bắt tại biển Trường Sa - DK1, với 15 thành viên.

Tàu do ông Bùi Văn Toàn - SN 1972, trú phường Phú Tài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận - làm chủ kiêm thuyền trưởng.

Ngày 9-7, thuyền trưởng Bùi Văn Toàn gọi điện thoại cho vợ thông báo tàu đang trên hành trình về cảng Phan Thiết. Đến 5 giờ ngày 10-7, tàu mất tín hiệu liên lạc qua hệ thống giám sát hành trình tại vùng biển cách Phan Thiết khoảng 121 hải lý về hướng Nam.

Tác giả: Châu Tỉnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok