Thể thao

NÓNG: FIFA điều tra bán độ, đá lại trận vòng loại World Cup 2022?

Liên đoàn Bóng đá thế giới thông báo sẽ xem xét lại một trận đấu đang cực kỳ gây tranh cãi tại vòng loại World Cup 2022.

Theo tờ RT, FIFA chuẩn bị xem xét lại và điều tra trận đấu giữa đội tuyển Ghana và Nam Phi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi. Ở trận đấu này, Nam Phi đã để thua với tỷ số tối thiểu sau bàn thắng trên chấm phạt đền của Andre Ayew.

Tình huống thổi phạt đền đầy tranh cãi của trọng tài Maguette Ndiaye trong hiệp một chính là nguyên nhân khiến FIFA phải vào cuộc. Băng ghi hình cho thấy tác động của hậu vệ Nam Phi rõ ràng là chưa đủ để khiến Daniel Amartey bên phía Ghana ngã xuống.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Nam Phi (SAFA) chỉ trích dữ dội công tác của tổ trọng tài: "Các trọng tài đã thao túng trận đấu này, đây là điều không được phép xảy ra". Sau đó, một lá đơn khiếu nại đã được SAFA gửi lên FIFA.

Trước phản ứng từ Nam Phi, đại diện của FIFA xác nhận: "FIFA đã nhận được đơn khiếu nại từ Liên đoàn Bóng đá Nam Phi và sẽ xem xét điều này".

Trước trận đấu trên đất Ghana, đội tuyển Nam Phi sáng cửa vượt qua vòng loại thứ 2 khi chỉ cần 1 điểm để đi tiếp. Tuy nhiên, kết quả này khiến chủ nhà World Cup 2010 phải dừng bước, tấm vé tiến vào vòng 3 được trao cho chính Ghana.

ĐT Ghana tiến bước vào vòng 3. Ảnh: Getty

Nhiều người dân tại Nam Phi cho rằng kết quả của trận đấu trên đã bị "thao túng" bởi trọng tài và các nhân vật khác. Thậm chí, những người này cho rằng đây là hành động "trả đũa" của tổ trọng tài người Senegal, sau một sự cố diễn ra ở 5 năm trước.

Ở vòng loại World Cup 2018, một trọng tài người Nam Phi đã bị bắt giữ vì thao túng kết quả giúp Ghana đánh bại Senegal với tỷ số 2-1. Sau đó, trận đấu đã buộc phải đá lại sau khi FIFA vào cuộc điều tra.

Tác giả: Hồng Công

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , bán độ , FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok