Pháp luật

NÓNG: Bắt khẩn cấp bố ruột bé gái 8 tuổi bị ‘mẹ kế’ bạo hành đến chết

Cơ quan chức năng khẩn cấp thực hiện lệnh bắt với bố bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành dẫn đến tử vong.

Theo Người Lao động, sáng ngày 31/12, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bố ruột bé gái 8 tuổi bị “mẹ kế” bạo hành là ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) do có hành vi đồng phạm giúp sức với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai).

Lệnh bắt được VKSND quận Bình Thạnh phê chuẩn gấp vào khuya hôm qua. Theo nguồn tin của Người Lao động: "Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Thái để điều tra hành vi giúp sức cho người tình là bà Quỳnh Trang trong việc bạo hành đến chết cháu bé 8 tuổi. Hành vi bạo hành là không thể tha thứ, vi phạm nghiêm trọng pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật".

Ảnh: Internet


Trước đó, vào ngày 23/12, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp đối tượng V.N.Q.Tr. (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra, làm rõ hành vi hành hạ, đánh đập cháu N.T.V.A (SN 2013, ở quận 1). Tới ngày 29/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vai trò, trách nhiệm của ông Nguyễn Trung Kim Thái trong vụ việc gây chấn động vừa qua.

Trang đã dùng cây gỗ liên tiếp đánh vào người A. nhiều lần trong khoảng 30 phút. Sau đó, A. có dấu hiệu mệt mỏi, nôn ói nên đã vào phòng nghỉ ngơi. Lúc này, bố của V.A cũng được Tr. gọi về nhà. Thấy tình trạng con gái yếu đi, Th. liền đưa con vào bệnh viện nhưng A. đã qua đời.

Ảnh: Tuổi trẻ

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ nói với Dân Trí: "Hành động bạo hành của bà Trang đối với cháu A. kéo dài, ông Nguyễn Trung Kim Thái, là người từng đưa cháu đi khâu vết thương trước đó, không thể không biết. Do vậy, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM sẽ kiến nghị bắt ông Thái để tránh người lọt tội".

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận nhiều lần dùng roi mây, gậy gỗ đánh đập bé A khi cháu làm bài sai, việc này ông Thái có biết. Đối với ông Thái, trong quá trình sống chung biết con có nhiều vết bầm tím trên cơ thể và bảo sợ bố mẹ nhưng ông Thái không có hành động quyết liệt để bảo vệ hoặc ngăn cản Trang thực hiện biện pháp dạy con như vậy.​

Tác giả: Mây

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Bắt khẩn cấp , bạo hành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok