Pháp luật

Nóng: 12 người chuẩn bị đưa đi cách ly thì bỏ trốn

Tối 4/6, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã ra công văn hỏa tốc gửi các Phòng nghiệp vụ và Công an các địa phương về việc, kiểm tra, rà soát, truy tìm các trường hợp trốn cách ly tập trung trên địa bàn huyện Châu Đức.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Châu Đức xác định có 12 trường hợp về từ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đang trong quá trình chuẩn bị đưa vào khu cách ly tập trung theo Quyết định của UBND xã Nghĩa Thành và UBND xã Suối Rao thì bỏ trốn.

Trong 12 người này, có 7 người trú ở xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức và 5 người trú ở phường 7, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Giám đốc Công an tỉnh BR-VT đề nghị Công an các địa phương chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng giám sát các trường hợp công dân cách ly tập trung trên địa bàn.

Để tránh trường hợp 12 công dân này trốn cách ly nhưng vẫn đang cư trú trên địa bàn tỉnh làm tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh BR-VT đã yêu cầu Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cũng như rà soát các công dân trở về tỉnh trong 14 ngày qua. Nếu phát hiện có thông tin trùng với 12 người này thì báo cáo với Công an tỉnh và Công an huyện Châu Đức để kịp thời xử lý.

Công an huyện Châu Đức phối hợp với các lực lượng chức năng, Công an quận Gò Vấp khẩn trương xác minh, truy tìm, vận động gia đình, người thân liên lạc 12 công dân trên chấp hành cách lý theo quy định. Đồng thời, Công an huyện Châu Đức tham mưu cho các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp trên để răn đe, giáo dục.

Giám đốc Công an tỉnh BR-VT cũng đề nghị Công an các địa phương chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng giám sát các trường hợp công dân cách ly tập trung trên địa bàn, kiên quyết không để xảy ra trường hợp trốn cách ly và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Tác giả: Phú Lữ

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: trốn cách ly , Covid , bỏ trốn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok