Thể thao

Nỗi lo về phong độ của Đặng Văn Lâm tại vòng loại World Cup

Chuyển sang khoác áo CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản, Đặng Văn Lâm chấp nhận rủi ro về vị trí chính thức ở đội bóng mới. Điều đó cũng tạo ra rủi ro về phong độ của cầu thủ này tại vòng loại World Cup.

Khác với sân chơi AFF Cup, chắc chắn thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, bởi các CLB buộc phải ưu tiên trả người cho đội tuyển quốc gia, tại vòng loại World Cup, khi đội tuyển có yêu cầu.

Tuy nhiên, vấn đề của Đặng Văn Lâm vào tháng 6/2021 tới đây, không phải là chuyện anh được về hay không được về khoác áo đội tuyển Việt Nam, mà vấn đề nằm ở phong độ.

Khi còn khoác áo đội Hải Phòng, Đặng Văn Lâm được nhiên có suất bắt chính, từ đó là có điều kiện tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Nếu không có vị trí chính thức tại CLB Cerezo Osaka, phong độ của Đặng Văn Lâm khi quay lại khoác áo đội tuyển Việt Nam có thể bị ảnh hưởng

Sang Muangthong United (Thái Lan), Đặng Văn Lâm tiếp tục là lựa chọn số 1. Nhưng đến với Cerezo Osaka lại là câu chuyện khác, bởi môi trường J-League 1 khác hẳn với các sân chơi tại Đông Nam Á. J-League 1 có trình độ cao hơn nhiều, tính cạnh tranh cao hơn.

Hiện tại, ở đội bóng mới Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm phải cạnh tranh vị trí chính thức với thủ môn Kim Jin Hyeon, vốn rất kỳ cựu, đồng thời là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc.

Đấy chắc chắn không phải là cuộc cạnh tranh dễ dàng và Đặng Văn Lâm có lẽ đã chuẩn bị sẵn tâm lý ngồi dự bị tại giải J-League 1, ít nhất là trong thời gian đầu gia nhập đội bóng của Nhật Bản.

Đặt trường hợp Đặng Văn Lâm phải ngồi dự bị quá lâu ở Cerezo Osaka, phong độ của thủ thành Việt kiều có thể bị ảnh hưởng, khi anh quay lại khoác áo đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Kinh nghiệm của thủ môn người Thái Kawin có thể là một ví dụ sinh động đối với Đặng Văn Lâm. Từ chỗ là một trong những thủ môn hay nhất Đông Nam Á vài năm trước, Kawin sang Nhật đầu quân cho CLB Consadole Sapporo, cũng tại giải J-League 1.

Anh không giành được vị trí chính thức ở Sapporo, trước khi dần mất luôn vị trí chính thức ở đội tuyển Thái Lan, tại chiến dịch vòng loại World Cup trong năm 2019, chưa kể phong độ cũng phập phù từ đó đến nay.

Từ kinh nghiệm trên của Kawin, Đặng Văn Lâm sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để tìm hy vọng được ra sân thường xuyên, kể cả là ra sân ở các mặt trận phụ của CLB Cerezo Osaka, như cúp quốc gia của Nhật Bản chẳng hạn.

Đặng Văn Lâm khi quyết định rời Muangthong United để sang Nhật, anh cũng đã quyết định rời môi trường an toàn, tìm đến với những thử thách mới khó khăn hơn, nhiều rủi ro hơn. Đấy trước tiên là điều đáng hoan nghênh và đáng trân trọng.

Hy vọng rằng thủ thành của đội tuyển Việt Nam kiên định với lựa chọn của mình, đồng thời có thể hoàn tất giấc mơ J-League trong sắc màu tươi tắn!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok