Giáo dục

Nội dung Đề thi Quốc gia 2019 chủ yếu nằm trong chương trinh học lớp 12

Tại chương trình "Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019" được tổ chức tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội vào ngày 17/3, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã khẳng định: Đề thi năm nay sẽ ra theo cấu trúc đề thi minh họa đã được Bộ công bố.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT

Chương trình "Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019" do báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) chủ trì, phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn học sinh về vấnd đề đề thi và cách ôn tập sao cho để đạt được điểm cao.

Trước sự quan tâm của học sinh về đề thi trung học phổ thông quốc gia 2019, ngay đầu phiên tư vấn, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo

cho biết, kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2019 sẽ giữ ổn định, chỉ có những điều chỉnh về kỹ thuật liên quan tới tổ chức thi để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, khách quan.

Ông Mai Văn Trinh cũng đưa ra lời khuyên cho các thí sinh: “Các em học sinh ôn tập bám sát chương trình cơ bản bậc trung học phổ thông, chủ yếu lớp 12, có kỹ năng làm bài thi tốt thì có thể đạt yêu cầu của kỳ thi".

Theo thông tin được đăng trên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam thì ông Mai Văn Trinh từng cho rằng, tại kỳ thi năm nay, Bộ GD&ĐT đã chủ động hỗ trợ cho các thí sinh rất nhiều. Đó cũng chính là một điều thuận lợi lớn dành cho các em học sinh.

Cụ thể, đề tham khảo đã được công bố từ khá sớm. Học sinh và nhà trường chỉ cần bám vào đề tham khảo để tổ chức dạy học ôn tập. Điều này tránh được việc học “tủ”, học “lệch” và cắt xén chương trình.

Ông Trinh cũng chia sẻ: “Các em học sinh yên tâm bám sát vào gọi ý đề tham khảo, vào chương trình chủ yếu lớp 12 để ôn tập cho kỳ thi tới đây. Việc nhìn nhận và đánh giá một cách toàn diện hơn để lường trước được những gian lận có thể xảy ra trong kỳ thi quốc gia 2019 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện một cách cẩn trọng. Chính vì thế, Bộ cũng sẽ có những điều chỉnh một cách toàn diện về mọi mặt, và ở tất cả các khâu để hướng tới kỳ thi năm 2019 tới đây được thành công tốt đẹp”.

Tác giả: PV

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok