Xã hội

Nỗi đau Covid-19: Con 9 tuổi đuối nước, bố mẹ ở tâm dịch không thể về nhìn mặt

Một bé trai 9 tuổi không may bị đuối nước tử vong, mặc dù gia đình đã báo tin nhưng bố mẹ cháu nhỏ đang làm việc tại nơi có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên không thể về nhìn mặt con.

Chính quyền địa phương và người thân tổ chức tang lễ cho cháu bé bị đuối nước.

Chiều 15/7, trao đổi với PV Báo Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Văn Hoè, Chủ tịch UBND xã Lệ Viễn (huyện Sơn Động, Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc một bé trai 9 tuổi (trú tại thôn Chung Sơn, xã Lệ Viễn) bị đuối nước.

Người đứng đầu UBND xã Lệ Viễn cho biết, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mẹ phải đi làm xa nên cháu N.A.K.(9 tuổi, là học sinh Trường Tiểu học Lệ Viễn) phải ở nhà cùng bà nội.

Buổi chiều ngày 14/7, trong khi bà nội đi ra đồng cấy, một mình cháu K. ở nhà. Khi sang nhà một người bác gần đó để chơi, cháu bé đã không may trượt chân rơi xuống ao nước.

Buổi tối cùng ngày, không thấy cháu K. đâu, người bà nội mới hô hoán người dân đi tìm kiếm. Đến 20h30’ cùng ngày, người thân mới tìm thấy thi thể cháu bé dưới ao nước.

“Trong lúc chơi đùa, có thể cháu với quả nhãn, quả ổi để ăn và không may bị trượt chân rơi xuống ao. Do không có ai phát hiện sự việc nên cháu bé đã tử vong”, ông Hoè thông tin.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã gọi điện thông báo cho bố mẹ cháu bé hiện đang làm công nhân tại tỉnh Bình Dương biết thông tin. Tuy nhiên, tỉnh tại tỉnh Bình Dương, tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp nên cả bố mẹ cháu đều không về nhà được.

“Gia đình cháu bé thuộc hộ nghèo trong xã. Do kinh tế khó khăn nên từ khi cháu bé được 3 tuổi, bố mẹ cháu đã phải gửi cháu nhờ bà nội chăm sóc để đi làm ăn xa, Tết mới về nhà một lần. Mặc dù gia đình thông báo tình hình của cháu nhưng bố mẹ cháu không về được để nhìn mặt con lần cuối do tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp”, ông Hoè thông tin thêm.

Ông Hòe cũng cho biết, cháu K. là con đầu lòng của gia đình. Sự việc xảy ra khiến chính quyền địa phương và người dân đã đứng ra cùng với bà nội cháu bé tổ chức tang lễ.

Tác giả: Tuấn Khang

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Covid-19 , Bắc Giang , đuối nước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok