Nhân ái

Nỗi bất hạnh của cô sinh viên nghèo

Em Nguyễn Thị Dung (20 tuổi, trú tổ 2 thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) có gia cảnh hết sức bi đát. Cha em, ông Nguyễn Văn Dũng, qua đời cách đây hơn 2 năm do bị bệnh hiểm nghèo; mẹ em, bà Nguyễn Thị Huệ (45 tuổi), bị bệnh tâm thần phân liệt, người ngớ ngẩn, thường đi lang thang trên đường làng nói nhảm.

Em Nguyễn Thị Dung

Dung có người anh tên Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi) đã nghỉ học từ lâu và không lao động được vì thường xuyên đau ốm, bệnh tật và đi nằm viện; 2 đứa em là Nguyễn Văn Bình (12 tuổi, học lớp 6) và Nguyễn Kiều Oanh (6 tuổi, học lớp mẫu giáo) cũng có nguy cơ bỏ học giữa chừng vì luôn đau ốm, ngớ ngẩn…

Vượt qua nghịch cảnh khó khăn của gia đình, Dung đã có ý chí vượt khó vươn lên học tốt để thi đậu vào đại học và hiện đang là sinh viên năm 2 ngành Luật, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Ông Trương Công Nghĩa, Phó Trưởng thôn Thanh Quýt 2, cho biết: “Trong nhiều năm qua, địa phương đã vận động sự đùm bọc của mọi người và dành nhiều ưu tiên để hỗ trợ gia đình này về tinh thần lẫn vật chất. Tuy nhiên cũng không thấm vào đâu, vì trường hợp khó khăn của gia đình này quá đặc biệt”.

Cũng theo ông Nghĩa, cả gia đình bệnh tật nhưng địa phương chưa xin được trợ cấp xã hội hàng tháng, do còn nhiều thủ tục theo quy định. Căn nhà nhỏ cấp 4 mà gia đình đang ở cũng do địa phương xây dựng hỗ trợ. Cơm áo, gạo tiền gia đình dùng hàng ngày là do bà con chòm xóm, họ hàng và mạnh thường quân trong thôn, trong xã cưu mang, san sẻ…

Tác giả: Thanh Nguyên

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok