Xã hội

Nổ tàu cá, 11 người bị thương, 1 người mất tích

Đang đánh bắt cách bờ 41 hải lý, tàu cá đột nhiên phát nổ. Hiện 11/12 ngư dân trên tàu đã được tàu cá hoạt động gần đó ứng cứu trong tình trạng bị thương, 1 ngư dân đang mất tích.

Sáng 17/2, Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III cho biết, Trung tâm đã điều tàu SAR 272 cùng các bác sĩ của bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) ra tiếp nhận 11 ngư dân bị thương trong vụ nổ tàu cá xảy ra vào rạng sáng 17/2.
tau cuu ho 1487305877333
Tàu cứu hộ đã được điều ra biển tiếp nhận 11 ngư dân bị thương (ảnh minh họa)

Thông tin ban đầu cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 17/2. Theo đó, 1 tàu cá (chưa rõ số hiệu) đang đánh bắt hải sản cách TP Vũng Tàu khoảng 41 hải lý về hướng Nam - Đông Nam thì bất ngờ phát nổ.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, những tàu cá đang hoạt động gần khu vực trên đã lao đến ứng cứu và vớt được 11 ngư dân gặp nạn trong tình trạng bị thương. Lúc ra khơi trên tàu có 12 ngư dân nên đến nay xác định có 1 ngư dân đang mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phát thông báo đề nghị những tàu cá hoạt động gần khu vực tàu gặp nạn hỗ trợ tìm kiếm ngư dân đang mất tích. 1 tàu cá đang chở 11 ngư dân bị thương và đã liên lạc với trung tâm 3 để đón người bị thương đưa về đất liền cấp cứu.

Ngay sau đó, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III cho biết, Trung tâm đã điều tàu SAR 272 cùng các bác sĩ của bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) ra tiếp nhận 11 ngư dân bị thương.

Theo thông tin ban đầu thì nguyên nhân vụ nổ có thể là do bình gas trên tàu phát nổ.

Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok