Thế giới

Nổ súng tại nhà thờ Công giáo ở Burkina Faso

Sáu người đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào một nhà thờ Công giáo ở miền bắc Burkina Faso vào ngày 12-5, đài CNN dẫn thông tin từ truyền thông nước này.

Các tay súng đã lái xe máy xông vào nhà thờ ở thị trấn Dablo, cách thủ đô Ouagadougou 200km về phía bắc, vào sáng ngày 12-5 trong "Thánh lễ Chủ nhật", bắn chết sáu người, trong đó có cả linh mục, CNN cho biết.

"Khoảng 9 giờ sáng, những kẻ tấn công mang vũ khí tấn công vào nhà thờ khi đang hành lễ”, thị trưởng thị trấn Dablo Ousmane Zongo nói. "Họ tiến hành nổ súng khi mọi người bắt đầu chạy trốn. Linh mục đang cử hành lễ cũng đã bị giết".

Sau đó, các tay súng còn châm lửa đốt nhà thờ và các tòa nhà trong khu vực.

Vị trí thị trấn Dablo trên bản đồ Burkina Faso. Ảnh: Al-Jazeera

Ông Zongo nói rằng: "Không khí hoảng loạn bao trùm toàn thị trấn. Mọi người phải ẩn náu trong nhà. Các cửa hàng đã phải đóng cửa. Thực tế giống như một thị trấn ma".

Quân tiếp viện được điều tới từ tình Barsalogho và đang chiến đấu bảo vệ khu vực này.

Một nhà thờ Công giáo tại thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh: DW

Vụ việc ngày 12-5 xảy ra hai tuần sau một vụ tấn công tương tự tại một nhà thờ Tin lành ở Silgadji, phía bắc Burkina Faso. Các tay súng trên xe máy xông vào nhà thờ và bắn chết một mục sư cùng các tín đồ Tin lành.

CNN cho biết trong tháng 2-2019, Mỹ đã xem xét gửi thêm các cố vấn quân sự cũng như các tình báo và giám sát bằng máy bay không người lái để giúp chống lại mối đe dọa khủng bố đang gia tăng tại nước này.

Đất nước Tây Bắc Phi này bị bủa vây bởi bạo lực cực đoan trong những tháng gần đây khi các nhóm khủng bố Hồi giáo mở rộng phạm vi hoạt động.

Báo cáo cho biết các vụ bạo lực đều có liên quan đến tổ chức al-Qaeda và IS đã tăng nhanh trong năm 2018.

Tác giả: NGUYÊN VĂN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok