Đẹp

Những thực phẩm giàu chất béo giúp giữ ẩm mà không gây tăng cân

Chất béo trong thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật rất lành mạnh nên bạn có thể ăn thường xuyên để giúp da đẹp mà không gây tăng cân.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa hơn 90% là chất béo bão hòa

Hạt hướng dương chứa hơn 90% là chất béo không bão hòa cùng hàm lượng cao protein, chất xơ, rất tốt cho người có nồng độ cholesterol hoặc triglycerides cao. Ăn hạt hướng dương là một trong những mẹo giúp giảm cân hiệu quả.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có tác dụng cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể, hỗ trợ khả năng vận động của tim. Ngoài ra, loại hạt này còn giàu vitamin E, magiê, mangan, chất xơ... rất tốt cho vóc dáng và làn da.

Quả bơ

Bơ giàu axit oleic, loại chất béo không bão hòa đơn, có tác dụng chống viêm và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, bơ cũng chứa gần 20 loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật có lợi khác nhau bao gồm vitamin E, axit folic, chất xơ... là thực phẩm hàng đầu trong các thực đơn giảm cân.

Sô cô la đen

Sô cô la đen là một thực phẩm rất giàu chất béo, và khoảng 65% lượng calo. Sô cô la đen có 11% chất xơ và chứa hơn 50% RDA cho sắt, magie, đồng và mangan. Một số chất chống oxy hóa trong socola đen có hoạt tính sinh học mạnh mẽ, và có thể hạ huyết áp và bảo vệ cholesterol LDL trong máu khỏi bị oxy hóa. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ăn sô cô la đen 5 lần trở lên mỗi tuần có nguy cơ tử vong vì bệnh tim thấp hơn một nửa so với những người không ăn sô cô la đen. Cũng có một số nghiên cứu cho thấy sô cô la đen có thể cải thiện chức năng não và bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hạt chia

Hạt chia thường không được coi là một loại thực phẩm "béo". Tuy nhiên, trong 28 gram hạt chia thực sự chứa 9 gam chất béo. Nhưng hầu như tất cả các carbs trong hạt chia là chất xơ, phần lớn lượng calo trong chúng thực sự đến từ chất béo. Trên thực tế, hạt chia có khoảng 80% chất béo. Điều này làm cho chúng trở thành một thực phẩm thực vật giàu chất béo tuyệt vời. Phần lớn các chất béo trong hạt chia bao gồm axit béo omega-3 tốt cho tim có tên là ALA. Hạt chia có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hạ huyết áp và có tác dụng chống viêm.

Dầu oliu

Một loại thực phẩm béo khác mà hầu hết mọi người đều đồng ý là tốt cho sức khỏe, đó là dầu ô liu nguyên chất. Chất béo này là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn chay Địa Trung Hải, được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dầu ôliu nguyên chất chứa vitamin E, K, và được nạp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Một số chất chống oxy hóa này có thể chống viêm và giúp bảo vệ các hạt LDL trong máu khỏi bị oxy hóa. Nó cũng đã được chứng minh là làm giảm huyết áp, cải thiện các chỉ số cholesterol và có tất cả các loại lợi ích liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim.

Dừa và dầu dừa

Dừa, và dầu dừa, là nguồn chất béo bão hòa phong phú. Trên thực tế, khoảng 90% axit béo trong chúng đã bão hòa. Mặc dù vậy, những người tiêu thụ một lượng lớn dừa thường không bị bệnh tim và có sức khỏe tốt Chất béo trong dừa khác biệt so với hầu hết các chất béo khác vì bao gồm phần lớn các axit béo chuỗi trung bình. Các axit béo này được chuyển hóa khác nhau, đi thẳng đến gan, nơi chúng có thể được biến thành ketone.

Các nghiên cứu cho thấy chất béo chuỗi trung bình ngăn chặn sự thèm ăn, giúp mọi người ăn ít calo hơn và có thể tăng cường trao đổi chất lên tới 120 calo mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy những loại chất béo này có thể mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh Alzheimer và chúng cũng được chứng minh là giúp giảm mỡ bụng.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok