Đẹp

Những tác hại của việc đi ngủ mà không tẩy trang

Tẩy trang trước khi đi ngủ mà để làn da bạn không bị hủy hoại

Việc tẩy trang vô cùng quan trọng mà phái đẹp chẳng thể bỏ qua nếu muốn sở hữu làn da căng mịn. Đôi khi vì quá mệt mỏi sau một ngày làm việc dài mà phái đẹp lười biếng trong việc tẩy trang. Điều này vô cùng có hại cho làn da của bạn.

Những tác hại của việc không tẩy trang trước khi đi ngủ:

1. Da mặt bị bí và nổi mụn

Sau một ngày làm việc dài, chắc chắn làn da của bạn đã phải “hít” đủ bụi bẩn ngoài đường. Thêm vào đó là lớp trang điểm cũng “ngự trị” trên mặt bạn trong cả một thời gian dài, điều này khiến làn da bí bách, lỗ chân lông bị bịt kín. Nếu như tới cuối ngày, bạn không tẩy trang và rửa sạch mặt sẽ khiến cho mụn có điều kiện để phát triển.

2. Thúc đẩy nhanh tiến trình lão hóa da

Lớp phấn son không được tẩy trang sẽ bị oxy hóa và ngấm vào da, thúc đẩy tiến trình lão hóa da nhanh hơn gấp nhiều lần. Đừng vì một chút lười biếng mà tự khiến mình già đi tới cả chục tuổi.

Làn da trở nên lão hóa sớm là một trong những tác hại của việc không tẩy trang trước khi đi ngủ


3. Kích thích da tiết dầu

Việc không trang điểm trước khi đi ngủ sẽ khiến kích thích việc tiết dầu trên da mặt và làm trầm trọng thêm việc nổi mụn. Điều này đặc biệt đáng lưu ý ở những cô nàng sở hữu làn da dầu. Nếu không tẩy trang và lạm dụng quá nhiều các loại sản phẩm kiềm dầu cũng sẽ khiến da mặt bạn bị “phá hoại” hơn.

4. Da mặt có thể bị nhiễm trùng

Khi không tẩy trang trước khi đi ngủ, da mặt bạn rất dễ bị nổi mụn và nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng da


Nếu làn da của bạn đang trong tình trạng nổi mụn, việc không tẩy trang và làm sạch mặt trước khi đi ngủ sẽ khiến cho những chiếc mụn kia thêm sưng và tấy đỏ. Hơn nữa, lớp phấn son trang điểm khi được lưu giữ quá lâu trên da còn khiến làn da có thể bị tổn thương và nặng hơn là nhiễm trùng do hóa chất từ lớp trang điểm ngấm vào.

Tác giả bài viết: Mỹ Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok