Đẹp

Những tác dụng không ngờ của nước hoa hồng với làn da

Tinh chất từ hoa hồng và các vitamin tác động đến lớp biểu bì sâu bên trong da, giúp da giữ ẩm tốt và săn chắc da.

Nước hoa hồng có tác dụng se khít lỗ chân lông, chống viêm, sưng - Ảnh: Internet

Giữ ẩm cho da

Nước hoa hồng nhằm cân bằng lại độ pH mỗi sau khi rửa mặt và có tác dụng như một cách cửa mở đường cho lớp kem dưỡng thẩm thấu vào da. Vậy nên sau mỗi khi rửa mặt, bạn hãy dùng nước hoa hồng vỗ nhẹ nhàng lên mặt.

Làm dịu da

Đôi khi, da mặt sau khi tiếp xúc với nắng thường có cảm giác bỏng rát, khó chịu. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng nước hoa hồng để làm dịu và giúp da trở về trạng thái cân bằng.

Se khít lỗ chân lông, chống viêm, sưng

Ngay sau khi rửa mặt vào mỗi sáng và tối, bạn thấm nước hoa hồng bằng bông gòn rồi lau sạch mặt, cuối cùng dùng kem dưỡng da thoa lên vùng da mặt sau đó. Cách này giúp se khít lỗ chân lông đồng thời chống viêm, sưng da.

Xông mặt bằng nước hoa hồng làm sạch sâu

Thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi, đưa mặt xuống gần chậu để xông mặt.

Chỉ cần từ 10 đến 15 phút xông mặt mỗi ngày với cánh hoa hồng trong nước sôi bạn sẽ thấy làn da căng mịn, sạch bụi bẩn.

Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp hoa hồng, chanh, mật ong

Làm nát cánh hoa hồng cùng 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để nguyên trong 20 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước.

Loại mặt nạ đặc biệt này có tác dụng lấy đi chất bẩn, loại bỏ tễ bào chết, giúp da sáng bóng. Bạn có thể thực hiện 1-2 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng để thay thế nhé!

Ngăn chặn dấu hiệu lão hóa

Nước hoa hồng có thể làm mờ các vết chân chim, nếp nhăn trên da, cung cấp dưỡng chất giúp các làn da săn chắc hơn. Chính vì vậy, nước hoa hồng được ví như “thần dược” trì hoãn quá trình lão hóa nên phụ nữ ở lưới tuổi nào cũng nên “bỏ túi” cho mình sản phẩm này.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: Nước hoa hồng , vitamin , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok