Giải trí

Những scandal khiến showbiz Việt “dậy sóng” trong năm qua (P1)

Trong suốt năm 2017, showbiz Việt liên tục nổ ra các scandal khiến bộ mặt giới giải trí trải qua một năm đầy biến động với nhiều sự việc ồn ào liên quan cả tiền-tình-tù-tội.

Á hậu Huyền My bị tố "thả thính" người yêu bạn thân

Vào khoảng giữa tháng 5/2017, Á hậu Huyền My bất ngờ bị bạn thân tố "thả thính" người yêu của mình.

Một cô gái đã chia sẻ những lời gay gắt dành cho Á hậu đính kèm là hình ảnh tin nhắn giữa Huyền My cùng người yêu mình. Cô gái cho biết mình là bạn thân của Huyền My và người Huyền My tán tỉnh là bạn trai của mình.

Huyền My im lặng trước những ồn ào này nhưng mẹ cô đã lên tiếng trấn an con gái: "Con hãy cứ cười tươi như tấm ảnh này nhé, còn mọi việc hãy để bố mẹ giải quyết Mỳ nhỉ?".

Luật sư của Huyền My đã tới cơ sở kinh doanh của cô gái tố Á hậu yêu cầu chấm dứt các hành vi vu khống. Ngay sau khi luật sư của Á hậu Huyền My làm việc trực tiếp thì buổi tối cùng ngày những status trước đó đã được chỉnh sửa lại.

Những status trước đây chỉ đích danh Á hậu Huyền My đã được chỉnh sửa từ "My" thành "em" một cách chung chung. Những bức ảnh chụp màn hình lại đoạn chat giữa cô gái này và Á hậu Huyền My từng được công bố trước đó trên Facebook Thu Hoàng cũng đã được chỉnh sửa.

Minh Hằng khóc tố bị Hồ Ngọc Hà chèn ép rời ghế nóng

Chiều 19/4/2017, nữ ca sĩ - diễn viên Minh Hằng đã bất ngờ bật khóc khi chia sẻ việc bị Hồ Ngọc Hà chèn ép buộc phải rời khỏi vai trò HLV The Face trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

Minh Hằng cho biết, mình đã chuẩn bị kĩ lưỡng mọi thứ để tham dự The Face - Gương mặt thương hiệu mùa 2 với vai trò HLV thì cô lại bất ngờ rút lui với lí do “Đã có người không thích Hằng ngồi cùng họ trên vị trí HLV và gây sức ép cho BTC thì Hằng vui vẻ ra đi”.

Sau đó, Minh Hằng cũng không phủ nhận người ép cô rời ghế nóng là ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Giữa ồn ào với Minh Hằng, phía Hà Hồ cho biết: "Minh Hằng nhận được một số những thông tin từ phía BTC The Face chia sẻ, có thể liên hệ từ phía Ban tổ chức chương trình để có những xác nhận cụ thể về sự việc trên, phía Hồ Ngọc Hà không muốn vướng vào những câu chuyện lùm xùm và bị đẩy đi quá xa".

Sau ồn ào đó, rất nhiều thông tin về việc người trong nghề chèn ép nhau bị “đào xới” trở lại. Tuy nhiên cả Hà Hồ và Minh Hằng đều để sự việc lắng xuống và không nhắc gì thêm.

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc tố NSND Anh Tú

Tháng 9/2017, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc – Nguyễn Hồng Nhung bất ngờ livestream trong nước mắt để tố NSND Anh Tú chèn ép không cho cô chấm thi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội khiến showbiz Việt rúng động. Vợ Xuân Bắc còn lên tiếng về việc cơ sở vật chất của nơi cô làm giảng viên không đảm bảo cho công tác giảng dạy. Trước lời tố của vợ Xuân Bắc, NSND Anh Tú phủ nhận.

Sau đó, Ban giám hiệu trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã có buổi làm việc vợ NSƯT Xuân Bắc về những ồn ào sau khi chia sẻ.

Sau khi họp trao đổi về sự việc này, phía nhà trường cho biết việc can thiệp, chèn ép nhà trường khẳng định không được yêu cầu từ cá nhân NSND Anh Tú với lãnh đạo trường. Còn những thông tin khác do giảng viên Hồng Nhung trình bày tại cuộc họp chỉ mang tính cá nhân, cũng không thấy đưa ra minh chứng trong cuộc họp để đối chất. Về vấn đề này nhà trường không có ý kiến bình luận thêm.

Sau đó, có nhiều thông tin bên lề cho rằng việc làm của vợ NSƯT Xuân Bắc là động thái nhằm hạ bệ uy tín của NSND Anh Tú trước khi cùng chồng cô ứng cử vị trí Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam vì hiện cả hai đều đang là Phó giám đốc Nhà hát còn giám đốc Nguyễn Thế Vinh chuẩn bị về hưu.

Mặc cho ồn ào với vợ Xuân Bắc, đầu tháng 11/2017 Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao quyết định phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam cho NSND Anh Tú.

Từ thị phi trong nghề kéo đến... tòa án

Không năm nào showbiz Việt vướng nhiều vụ lùm xùm liên quan đến tòa án như năm nay. Bởi khi xảy ra sự việc trái mong muốn, các nghệ sĩ đã tìm tới luật pháp để lấy lại công bằng cho mình nhiều hơn là những lời chia sẻ hay tố nhau "vô thưởng vô phạt" trên mặt báo.

Duy Phương khởi kiện vì bị Lê Giang “tố” bạo hành khi còn là vợ chồng

Những ngày cuối năm, showbiz Việt lần nữa rúng động khi xuất hiện trong Sau ánh hào quang, Lê Giang nức nở tố từng bị chồng cũ Duy Phương bạo hành, ném xuống cầu thang.

Ngay sau scandal, nhiều người bày tỏ sự cảm thông và động viên những người trong cuộc và lên tiếng phản đối chương trình "Sau ánh hào quang". Thậm chí, nghệ sĩ Việt còn lên tiếng tập trung tẩy chay chương trình "Sau ánh hào quang" vì khai thác chuyện đời tư nghệ sĩ quá đà.

Trước lời tố của Lê Giang trên sóng, Duy Phương sau nhiều năm im ắng không hoạt động nghệ thuật nhưng cũng đã lên tiếng phủ nhận cho đồng thời tiết lộ cuộc sống đảo lộn vì bị mang tiếng xấu.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 11/12/2017 Duy Phương đã gửi đơn lên Tòa án Nhân dân quận 1 để kiện chương trình Sau ánh hào quang và công ty Đông Tây Promotion khi thực hiện chương trình với thông tin một chiều sai sự thật gây ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của ông, yêu cầu hai đơn vị này phải bồi thường.

Sự việc vẫn còn đang diễn ra và chưa có hồi kết, ngày 25/12 sắp tới Duy Phương được mời lên tòa để nhận kết quả thụ lý đơn kiện của mình.

Trang Trần bị kiện vì bôi nhọ và vu khống nghệ sĩ Xuân Hương

Cựu người mẫu Trang Trần nổi giận vì cho rằng nghệ sĩ Xuân Hương đã vào trang cá nhân của mình bình luận "Vô văn hóa". Nên vào ngày 27/5 cô đã livestream đáp trả nghệ sĩ Xuân Hương bằng những lời lẽ thô tục. Điều này đã gây ra làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội. Cư dân mạng cho rằng dù với lý do nào người mẫu trẻ cũng cần phải xin lỗi đàn chị.

Khi bị Trang Trần xúc phạm, ngày 2/6, nghệ sĩ Xuân Hương đã chính thức gửi đơn lên cơ quan công an, kiện Trang Trần hành vi bôi nhọ và vu khống.

Theo nghệ sĩ Xuân Hương, cô không hề biết người mẫu Trang Trần là ai hay tài khoản mạng xã hội của chân dài này nên không thể có chuyện vào bình luận khiếm nhã như thế. Bình thường Xuân Hương bận đến mức không có thời gian để tương tác hết với tài khoản của bạn bè thì không thể bình luận trên trang người lạ.

Đáp lại, Trang Trần cho biết cô sẵn sàng ra tòa đối chất, đồng thời đưa ra bằng chứng cho thấy nữ nghệ sĩ gạo cội là người cố tình gây hấn.

Trang Trần khá cứng rắn: "Gì chứ, kiện này cũng chỉ là kiện dân sự, thích thì ra tòa, tôi thích ra tòa lắm... Bà ấy có luật sư mà tôi không có luật sư à? Ai đàng hoàng tử tế thì tôi cực kỳ tử tế. Cuộc đời này dễ đi tù lắm à? Tôi đâu dễ bị khuất phục, vì tôi đâu phải là con người đơn giản".

Tuy nhiên cho đến nay thì sự việc này vẫn còn khá im ắng và chưa có thông tin nào về việc kiện tụng được chia sẻ.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ra tòa sau 2 năm tạm giam

Một trong những ồn ào gây chấn động showbiz Việt đầu năm 2017 là "Cuộc chiến Nga - Mỹ" khi vụ án được đem ra xét xử sau 2 năm hoa hậu Phương Nga bị tạm giam. Phiên toà nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng và giới nghệ sĩ khi lần đầu tiên hoa hậu phải hầu tòa.

Trước đó, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt vào 3/2015 khi bị đại gia Cao Toàn Mỹ tố lợi dụng sự tin tưởng để chiếm đoạt số tài sản 16,5 tỷ đồng.

Tại tòa, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cho biết số tiền trên là "hợp đồng tình cảm" không cần hôn thú với ông Cao Toàn Mỹ. Nhưng khi hai người nảy sinh mâu thuẫn thì đại gia Cao Toàn Mỹ "lật kèo" tố ngược cô chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/6/2017, sau hơn 2 năm bị tạm giam, Phương Nga đã nhận quyết định tại ngoại, hồ sơ vụ án theo đó cũng được trả lại để điều tra bổ sung. Dù đã được tại ngoại nhưng Hoa hậu Phương Nga vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi tội danh chiếm đoạt tài sản. Phía Cao Toàn Mỹ cho biết sẽ tiếp tục kiện hoa hậu Phương Nga.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok