Du lịch

Những ngôi nhà lạ lùng nhất trên trái đất mà bạn chưa từng thấy

Những ngôi nhà này đi ngược với quan niệm thẩm mỹ thông thường chỉ bởi... chủ nhân của chúng thích như vậy.


Toilet House thể hiện một niềm tin tưởng kỳ quặc của người dân Hàn Quốc là những vị thần sống trong... nhà vệ sinh. Ban đầu, nó là nhà riêng của Thị trưởng thành phố Suwon nhưng giờ nó thành một một bảo tàng.

N55 Walking House ở Đan Mạch là một ý tưởng tuyệt vời cho những người thích du ngoạn. Ngôi nhà này thậm chí còn có thể di chuyển xung quanh bằng 6 chiếc chân như những con bọ.

Airplane House tại Mỹ không khác gì một chiếc máy bay. Chủ của căn nhà đã mua xác một chiếc máy bay từ những một sân bay cứu hộ gần đó và quyết định biến chúng thành nơi ở.

Upside down House - Nhà lộn ngược ở Niagar. Nó được xây dựng với mục đích thu hút khách du lịch và là điểm dừng chân cho những người đến tham thác Niagar.

Gold Pyramid House - Nhà kim tự tháp vàng ở Mỹ do Jim và Linda Onan làm chủ. Họ tin rằng, những kim tự tháp này có thể mang lại cho họ năng lượng sống. Cặp đôi cũng cho phép khách tham quan đến nơi này.

Kettle House ở Mỹ có hình giống một chiếc ấm trà. Ngôi nhà xây theo hình mái vòm ngược bằng thép và mái bằng gỗ. Nó có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt và những trận bão lớn ở Mỹ.

Nhật Bản là nơi mà mọi người sẽ nghĩ đến những chú mèo Hello Kitty và những quả dâu tây. Bởi vậy, một kiến trúc sư đã xây nên nhà dâu tây tại Tokyo từ năm 1984. Nơi này được trẻ em rất yêu thích.

Falling water tại Mỹ được xây dựng ngay trên một thác nước. Nhìn vẻ ngoài căn nhà khá thô ráp với đá tảng nhưng bên trong được trang trí rất hiện đại.

Haines Shoe House tại Mỹ có hình dạng giống một chiếc giày. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1948 và từng có thời gian trở thành trại dưỡng lão.

Nhà trên đá tại Serbia do những người thích bơi lội ở sông Bajina Basta xây dựng để làm nơi nghỉ chân. Họ di chuyển gỗ bằng thuyền hoặc buộc dây thả trôi sông để đến địa điểm xây nhà.

Cube House tại Rotterdam, Hà Lan. Những khối lập phương kỳ lạ trên nóc căn nhà như thể có ai đó lắp những khối xúc xắc lên chúng. Thực tế, ngôi nhà này được dựng trên trụ của một cây cầu.

Heliodome tại Alsace, Pháp giống như một chiếc đồng hồ mặt trời khổng lồ. Toàn bộ vách tường của ngôi nhà là kính có thể tạo bóng râm cho mùa hè, ngược lại hấp thụ ánh nắng ít ỏi của mùa đông để khiến căn nhà ấm áp hơn.

Bubble House - Nhà bong bóng nằm ở Cannes, Pháp do KTS Pierre Cardin thiết kế từ những năm 1970. Ngôi nhà có rất nhiều phòng được xây dựng trên khuôn viên 1200m2.

Mushroom house - Nhà nấm nằm ở Mỹ do Giáo sư - kiến trúc sư Terry Brown và 35 sinh viên của khoa Kiến trúc, Đại học Cincinnati lên ý tưởng thực hiện. Ngôi nhà giống hệt cây nấm khổng lồ này làm từ gỗ. Dù chỉ có một phòng ngủ nhưng phải mất tới 14 năm để hoàn thành

Spaceship house nằm ở Mỹ có hình dạng giống hệt những con tàu vũ trụ trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. Những chiếc cột đá lớn làm trụ cho ngôi nhà, thậm chí còn có một cầu thang thả xuống từ phía thân thành lối ra vào duy nhất./.

Tác giả bài viết: Thanh Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok