Xe

Những mẫu xe nhập khẩu "muốn mua cũng khó"

Muốn mua Toyota Fortuner, Hilux, Yaris, Land Cruiser hay Suzuki Swift khách Việt còn phải chờ đợi khi chưa có xe nhập về Việt Nam hay một số mẫu xe đã bị dừng bán.

Toyota Fortuner

Đây là một mẫu xe ăn khách nhất phân khúc và luôn nằm trong top các mẫu xe bán chạy. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, khách hàng trong nước vẫn phải chờ đợi mỏi mắt để mua mẫu xe này vì các đại lý vẫn chưa có hàng để bán.

Được chuyển sang nhập khẩu từ đầu 2017, Toyota Fortuner ngay lập tức được thị trường đón nhận. Mẫu xe này liên tục gặt hái được thành công với tổng số hơn 13.000 xe bán ra trong năm 2017 và liên tục có mặt trong danh sách xe bán chạy nhất.

Dù vậy, sự ra đời của Nghị định 116 cuối năm 2017 đã khiến cho không chỉ Toyota mà còn nhiều thương hiệu khác chưa thể nhập xe về Việt Nam. Nghị định 116 chính thức được áp dụng và ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động nhập khẩu xe nguyên chiếc trên toàn thị trường. Việc không thể nhập khẩu Fortuner gây ra tình trang khan hiếm khi các đại lý không có xe để bán.

Tính đến hết tháng 5, chỉ có 38 chiếc xe được bán ra do tình trạng không thể nhập hàng về. Trong khi đó, các đối thủ khác cùng phân khúc được lắp ráp trong nước vẫn đạt doanh số tốt do chủ động được nguồn hàng. Từ một mẫu xe bán chạy, Fortuner hoàn toàn bị đánh bật ra khỏi danh sách xe trong phân khúc SUV.

Chevrolet Trax

Sau một thời gian ngắn ngủi có mặt tại thị trường, mẫu SUV nhỏ gọn Chevrolet Trax đã chính thức biến mất tại Việt Nam.

Từ tháng 5, thương hiệu Chevrolet sẽ chính thức dừng cung cấp mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Trax sau một thời gian ngắn đưa mẫu xe này về Việt Nam.

Chevrolet Trax trang bị khối động cơ Turbo Ecotec 1.4L, khối động cơ này cho công suất tối đa lên tới 140 mã lực và mô-men xoắn 200Nm. Đi kèm với khối động cơ là hộp số tự động 6 cấp.

Chevrolet Trax về thị trường Việt Nam cạnh tranh với đối thủ như Ford EcoSport. Dù vậy, mẫu xe nhập khẩu này lại có giá bán từ 769 triệu đồng, khá cao so với đối thủ.

Tại Việt Nam, Chevrolet Trax có doanh số bán ra khá thấp. Từ đầu năm đến nay, chỉ có chưa đến 30 chiếc đến tay khách hàng.

Toyota Hilux, Yaris, Land Cruiser

Toyota Yaris

Cũng giống như Fortuner, các mẫu xe nhập khẩu Hilux, Yaris và Land Cruiser của Toyota đang khan hiếm trên thị trường bởi không có xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam.

Dù không đạt được doanh số tốt như Fortuner nhưng các mẫu xe này đều là những mẫu xe quen thuộc với Việt Nam và có một lượng khách hàng nhất định. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, hầu như những mẫu xe này vẫn vắng bóng tại các đại lý.

Suzuki Swift

Suzuki Swift cũng là mẫu xe nhập khẩu lặng lẽ biến mất trong danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam kể từ đầu năm 2018.

Tại thị trường Việt Nam, doanh số bán ra của Suzuki Swift khá nghèo nàn. Hiện phiên bản mới của Suzuki Swift đã ra mắt tại nhiều thị trường. Nhưn Suzuki Swift vẫn chưa hẹn ngày về Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok