Xe

Những mẫu xe độc đáo, kỳ quặc tại Geneva Motor Show 2018

Geneva Motor Show luôn khiến người xem thích thú khi là nơi xuất hiện của rất nhiều mẫu xe độc đáo, sáng tạo, mang phong cách từ cổ điển cho đến hiện đại nhất.

Lancia Bertone Sibilo sản xuất bởi công ty ôtô Italy Bertone, từng ra mắt tại Geneva Motor 1978. Xe được trang bị động cơ 6 xi lanh, mang vẻ ngoài sắc nét, thiết kế khí động học, cửa sổ bằng nhựa hợp nhất với thân xe, tạo thành cấu trúc đồng nhất, chắc chắn.

Thương hiệu Italy Pininfarina từng kỷ niệm 75 năm thành lập với concept Masacara Birdcage tại GMS 2005. Dựa trên bộ khung sườn chiếc Maserati MC 12, Birdcage được trang bị động cơ V12 6.0L công suất 700 mã lực. Mẫu xe này được đánh giá đi trước thời đại khi sở hữu hệ thống di động kỹ thuật số phát triển bởi Motorola.

Bizzarrini Ghepardo đến từ VGM Motors cũng từng ra mắt tại GMS 2005. Tại thời điểm đó, mẫu xe coupe sở hữu động cơ BMW Alpina tinh chỉnh nhẹ, hộp số tự động 6 cấp, có thể đạt tốc độ tối đa 360 km/h.

Mitsubishi giới thiệu E-Evolution lần đầu tiên hồi năm ngoái tại triển lãm ôtô Tokyo. Tương tự như chiếc I-Pace mới của Jaguar, E-Evolution là sự pha trộn độc đáo giữa SUV, coupe và hatchback.

Vision X của Skoda là mẫu xe có thể chạy bằng năng lượng khí đốt, khí tự nhiên và điện năng. Ngoài ra, xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 1,5L CNG và hai mô-tơ điện.

Mẫu roadster AWD Sport của thương hiệu Nhật FOMM dù chỉ sở hữu động cơ công suất khiêm tốn 27 mã lực, song hệ thống truyền động điện lại cung cấp được nhiều mô men xoắn hơn, lên đến 1.120 Nm. Bên cạnh đó, nội thất xe cũng được trang hoàng theo phong cách đơn giản, nhẹ nhàng.

Le Fill Rouge là một trong những mẫu xe có nội thất gây ấn tượng nhất triển lãm khi sử dụng chất liệu gỗ tái sinh. Với kiểu dáng thể thao, mới lạ, đây được xem là mẫu xe khởi đầu cho ngôn ngữ thiết kế mới của hãng sắp áp dụng lên các dòng xe tiếp theo, từ sedan đến SUV.

Là mẫu xe thuộc dự án xe đua học đường sử dụng động cơ V8 của Audi, Espera Sbarro "Rush" giống như phiên bản hiện đại của các mẫu xe đua thập niên 60, 70 thế kỷ trước. Xe được trang bị động cơ điện 268 mã lực, mô-men xoắn đạt gần 1.150 Nm.

Hyundai còn mang đến triển lãm năm nay mẫu xe off-road lai xe trượt nước IED Mobility Lab Kite, được chế tạo bởi các sinh viên thuộc khoá học thạc sĩ 2 năm ngành Thiết kế giao thông thuộc IED Turin. Xe có kích thước nhỏ gọn, cụ thể: dài 3.745mm, rộng 2.235 mm, cao 1.455mm, chiều dài cơ sở 2.580 mm.

Mẫu xe IsoRivolta Vision Gran Turismo của thương hiệu Zagato bước ra từ video game và xuất hiện lần đầu tại triển lãm năm nay. Xe có phần khung được làm từ chất liệu carbon, cùng động cơ V8 6.2L công suất 850 mã lực.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok