Bạn cần biết

Những lợi ích của yoga ít người biết đến

Giúp giảm say tàu xe; tạo dáng đi, đứng đẹp; tránh đau chân do thường xuyên mang giày cao gót ở phái nữ; giúp giảm cân nhưng không gây mất sức… là những lợi ích của yoga không phải ai cũng biết.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ những lợi ích của yoga tại ngày hội “Sức khỏe – Sắc đẹp cùng khoảnh khắc yoga”.

Bên cạnh việc giúp người tập đẹp da khỏe dáng, cải thiện nhiều chứng bệnh mãn tính, yoga còn là phương pháp hiệu quả cho nhiều người giải quyết các vấn đề sức khỏe tuy nhỏ nhưng vô cùng phiền phức trong cuộc sống thường ngày.

Giúp giảm say tàu xe: Say tàu xe là một phản ứng bình thường trước những kích thích xảy ra khi đi tàu xe mà cơ thể nhiều người không thích nghi được. Chia sẻ tại buổi giao lưu “Sức khỏe, sắc đẹp cùng Khoảnh khắc Yoga”, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết, người bị say tàu xe có thể tham khảo các bài tập giúp tăng cường lưu thông máu đến tai, não, tăng cường thính lực, kích thích hệ thần kinh… như trồng chuối, đứng bằng tay, tư thế con thỏ, tư thế đứng gập người về phía trước, để cải thiện tình trạng này.

Tư thế đứng trồng chuối.

Tránh đau chân khi mang giày gót nhọn: Với phái nữ, việc mang giày cao gót giúp họ cảm thấy nữ tính và tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, việc mang giày cao gót, đặc biệt là giày gót nhọn thường xuyên sẽ gây hại cho cột sống và xương chân, dẫn đến những cơn đau phiền toái. Để cải thiện tình trạng đau bàn chân cũng như xoa dịu cột sống, HLV yoga Bùi Châu Đảo khuyên phái đẹp nên thực hành các tư thế yoga giúp căng giãn cơ, tăng cường sức mạnh cho chân như tư thế chó úp mặt, tư thế đứng bằng vai, đứng bằng hai tay hoặc trồng chuối.

Giúp dáng đi, dáng đứng thẳng và đẹp: Nhiều người do thói quen đi, đứng khom lưng hoặc ngồi sai tư thế lâu này dẫn đến việc lưng bị cong, gù khiến cho dáng đi bị lệch và thô. Thực hành các tư thế yoga như lạc đà, rắn hổ mang, chiến binh 1, chiến binh 2, tư thế vũ công là gợi ý của HLV Bùi Châu Đảo để tăng cường sức mạnh cho đùi, mắt cá chân và các cơ lưng, giúp chân không bị cong và giữ dáng thẳng.

Tư thế chiến binh.

Tư thế chiến binh.

Giúp giảm cân mà không gây mất sức: Theo ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, yoga là phương pháp hiệu quả để giảm cân mà không gây mất sức so với các phương pháp thông thường như nhịn ăn, ăn kiêng, sử dụng thuốc giảm cân… Cụ thể, các bài tập đơn giản như hít thở sâu, hít thở nhịp nhàng, đúng cách sẽ giúp cơ thể nạp thêm nguồn oxy, tái tạo năng lượng tươi mới liên tục cho người muốn giảm cân. Ngoài ra, việc hít thở sâu còn giúp lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ thừa qua hệ bài tiết dễ dàng.

Tác giả: Kiến Nghiệp

Nguồn tin: sgtiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok