Bạn cần biết

Những loại rau rẻ tiền nhưng khiến tế bào ung thư “sợ” nhất

Không chỉ quen thuộc những loại rau này còn có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người như tăng cường đề kháng, phòng bệnh tật.

Măng tây: Hàm lượng kẽm trong măng tây rất cao, có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia, phát triển, đồng thời ức chế hoạt động của các chất gây ung thư. Do đó, nếu chúng ta ăn nhiều măng tây, các tế bào ung thư sẽ không dám tới “làm phiền”. Ngoài ra, măng tây còn chứa một lượng lớn vitamin, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cần tây: Cần tây được sử dụng như một loại rau gia vị yêu thích của nhiều người. Cần tây có thể gây ức chế ung thư do vi khuẩn trong ruột tạo ra. Cần tây giúp cải thiện nhu động ruột, giảm sự tiếp xúc giữa các chất gây ung thư với niêm mạc đại tràng, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Loại rau này có quanh năm và rất dễ mua, có giá thành không đắt. Đặc biệt, rau cần tây có thể sử dụng như một loại cây cảnh, rất dễ dàng trồng trong nhà bếp. Nếu nhà có ban công, mọi người nên trồng một số loại cây gia vị để bổ sung vào bữa ăn mỗi ngày.

Ảnh minh họa

Rau khoai lang: Rau khoai lang có khả năng ức chế tế bào ung thư rất rõ rệt. Tỷ lệ ức chế tế bào ung thư của khoai lang đã nấu chín chiếm tỷ lệ rất cao.

Rau khoai lang có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, đồng thời sẽ dần dần khử các tế bào ung thư đang tồn tại trong cơ thể.

Các nhà khoa học khẳng định rau khoai lang rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư cấp độ 1 và 2, trong khi lại không gây ra tác dụng phụ nào.

Bắp cải: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tất cả các loại rau cải đều có tác dụng phòng chống ung thư, trong đó rau bắp cải nổi trội hơn cả. Nghiên cứu cho thấy, mỗi tuần ăn rau bắp cải 3-4 lần có tác dụng giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư bàng quang và ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú.

Tuy nhiên, trong bắp cải chứa một lượng chất goitrin, chất này có tác dụng chống oxy hóa nhưng không tốt đối với rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ vì thế, với những người này nên hạn chế ăn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tất cả các loại rau cải đều có tác dụng phòng chống ung thư, trong đó rau bắp cải nổi trội hơn cả (Ảnh minh họa)

Súp lơ xanh: Công dụng chống ung thư của súp lơ xanh mới được một số nhà khoa học tìm ra trong vài năm gần đây. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn rau súp lơ trong một thời gian dài, liên tục thì sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư ruột và ung thư dạ dày.

Ngoài công dụng chống ung thư, súp lơ xanh còn có thể làm tăng cường khả năng giải độc của gan, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể...

Rau muống: Rau muống là một loại rau thông dụng được sử dụng nhiều trong các bữa ăn của gia đình. Có thể bạn không biết, các thành phần có trong rau muống như protein, chất béo, muối vô cơ…. có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, rất tốt cho gan. Đối với những người bị bệnh gan, sử dụng rau muống để xào, luộc hay nấu canh và sử dụng trong thực đơn bữa ăn hàng ngày sẽ giúp phục hồi chức năng gan hiệu quả.

Tác giả: Lam Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: rau rẻ tiền , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok