Đẹp

Những kiểu làm đẹp 'kinh dị' của nam giới

Nữ giới làm đẹp, nay nam giới cũng phải đẹp. Nhưng thông tin từ các bệnh viện cho biết đã có nhiều nam thanh niên đối diện tình trạng nhiễm trùng, thậm chí hoại tử dương vật vì bơm silicon, uống thuốc trôi nổi, tự gắn bi... vào "cậu nhỏ".

Bi silicon được bán tràn lan trên mạng xã hội - Ảnh: Chụp màn hình

Mới đây nam thanh niên (30 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) nhập viện tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) trong tình trạng dương vật bị sưng tấy, nhiễm trùng.

Các bác sĩ cho biết thanh niên này đã tiêm silicon để tăng kích cỡ "cậu nhỏ", mà "thuốc" do người bạn mang về từ Thái Lan, không rõ thành phần.

Thời gian đầu mới tiêm, bộ phận sinh dục có to lên, nhưng sau khoảng một tháng thì bắt đầu sưng, cứng kèm theo đau nhức.

Bơm silicon, gắn bi... vào "cậu nhỏ"

Các bác sĩ đã phải cắt lọc toàn bộ mô bị silicon xâm nhập, tái tạo bộ phận sinh dục. Trải qua hai lần phẫu thuật, dương vật bệnh nhân hồi phục tốt, đi tiểu bình thường. Bệnh nhân sau khi xuất viện sẽ phải tái khám để tiếp tục theo dõi, đánh giá.

Trường hợp khác là người đàn ông 32 tuổi tại Hà Nội. Vì bị bạn gái chê dương vật ngắn và nhỏ, anh này đã đến một phòng khám tư nhân và được bơm silicon trực tiếp vào dương vật nhằm tăng kích thước.

Khi dương vật bị biến dạng, bệnh nhân ngần ngại nên không đến viện khám ngay. Vài tháng sau, cơn đau càng tăng, bộ phận sinh dục thâm tím, khó cương cứng nên anh mới đến bệnh viện kiểm tra.

Bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị nhiễm trùng nặng do bơm silicon không đảm bảo, đến bệnh viện muộn nên bị hoại tử một phần da. Êkip phẫu thuật lấy toàn bộ mảng silicon ra, loại bỏ vùng da bị nhiễm trùng và lấy da tự thân tạo hình lại dương vật.

Không chỉ bơm silicon, nhiều nam giới còn lựa chọn gắn bi vào dương vật để tăng kích thước và tăng "khoái cảm" khi quan hệ. Tháng 4-2022, một thanh niên 19 tuổi tại Hà Nội đã cấy hai viên bi đường kính 1cm vào thân dương vật nhằm tăng kích thước.

Thế nhưng chỉ sau hai tuần bộ phận này sưng nề, chảy dịch. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng tại vị trí cấy bi, cần phẫu thuật lấy bi, lấy dịch mủ nuôi cấy làm xét nghiệm vi sinh, cắt lọc, làm sạch tổ chức nhiễm trùng.

Bác sĩ cũng cảnh báo tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân nếu để lâu hơn rất có khả năng diễn biến nặng gây loét, hoại tử da dương vật, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản về sau.

Làm "đẹp" kinh dị dễ biến chứng, ảnh hưởng sinh sản

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, phó giám đốc Bệnh viện nam học và hiếm muộn Việt - Bỉ, cảnh báo về thủ thuật gắn bi vào dương vật. "Dương vật được cấu tạo bằng mô xốp, tăng giãn là do tưới máu đến, các thủ thuật nhằm tăng kích cỡ chỉ là tạm thời.

Hiện nay có một số loại thuốc được quảng cáo tăng kích thước, tuy nhiên, thực chất chỉ là những nội tiết tố nam có tác dụng giữ nước khiến dương vật phồng lên, nhưng sau vài ngày lại quay về hiện trạng ban đầu.

Do đó nam giới không nên đặt bi vào dương vật nếu không cần thiết, bởi ngoài những nguy cơ do phẫu thuật gây ra như nhiễm trùng vết mổ, còn nhiều nguy cơ khác như dị ứng với dị vật ngoài, gây vướng víu, đau đớn cho cả bản thân và bạn tình", bác sĩ Mạnh khuyến cáo.

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng - trưởng khoa nam học Bệnh viện Bình Dân - cho biết bệnh viện tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân bị biến chứng do tiêm silicon để làm lớn bộ phận sinh dục. Silicon lỏng là chất bị cấm dùng trong làm đẹp, khiến bệnh nhân gặp phải những hậu quả về mặt tâm lý, thể xác, ảnh hưởng cơ quan sinh dục.

Bác sĩ Dũng phân tích khi dương vật có biến chứng do bơm silicon, nếu không phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm đến tính mạng. Silicon lỏng lâu ngày sẽ chảy len lỏi vào các mô da, gây phù nề, hoại tử.

Silicon lỏng nằm dưới da không chỉ tạo nên những bệnh tích nặng nề về mặt thẩm mỹ, mà còn gây ra những phản ứng mẫn cảm thực sự ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân.

Khi bơm vào dương vật, silicon lỏng sẽ diễn biến xấu dần đi theo nhiều cách, tùy theo phản ứng của cơ thể mỗi người.

Hay nói đúng hơn và tùy vào cơ địa từng người sẽ quy định loại silicon được dùng, theo liều, số lần chích và kỹ thuật chích. Do đó việc bơm silicon không rõ nguồn gốc là quá mạo hiểm, chưa nói đến việc tự ý bơm không có sự quản lý, kiểm soát về chuyên môn.

"Nam giới nếu tự ti về kích thước dương vật nên đến khám chuyên khoa nam học tại bệnh viện để được tư vấn. Không tự ý tìm kiếm và tự thực hiện các phương pháp thay đổi kích cỡ, dẫn đến hậu quả đáng tiếc", bác sĩ Dũng khuyến cáo.

Cẩn trọng nhiễm trùng vì trị mụn

Hình ảnh hút mụn bằng ống nhựa được quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh: Chụp màn hình

Hiện nhiều cơ sở làm đẹp giới thiệu phương pháp trị mụn bằng ống nhựa, những hình ảnh các cơ sở này đăng tải khiến không ít người phải rùng mình.

Cách điều trị mụn được quảng cáo là hiệu quả, sau khi sử dụng các dụng cụ lấy mụn trên da, nhân viên cơ sở trị mụn sử dụng những ống nhựa nhỏ "gắn" vào các nốt mụn để hút "máu độc" còn lại.

"Công dụng của ống nhựa là để hút sạch máu thâm bầm, làm tiêu viêm kháng khuẩn của những viên mụn. Khi mụn sạch mủ và máu nhanh lành sẽ không bị đau nhức ỉ ôi, hạn chế tối đa việc bị thâm sau mụn nữa", một cơ sở quảng cáo.

Một chuyên gia da liễu đánh giá hút mụn bằng ống nhựa là việc tạo áp lực hút nhằm hút máu mủ dư còn lại trên mụn khi đã cắt, nặn.

Trong quá trình thực hiện, nếu tay nghề đội ngũ nhân viên không được kiểm soát, việc thực hiện các khâu vô trùng thiết bị, dụng cụ trong điều trị nặn, hút mụn không đảm bảo có thể gây ra viêm, nhiễm trùng da.

Tác giả: XUÂN MAI - DƯƠNG LIỄU

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok